63 doanh nghiệp sẽ tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia 2014

(ĐTCK) Bộ Công thương vừa cho biết Lễ công bố Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam Value 2014 (THQG) sẽ diễn ra vào ngày 23/12 tới tại Hà Nội, theo đó sẽ công bố 63 doanh nghiệp được lựa chọn trong tổng số gần 1.500 DN tham dự chương trình năm nay.
63 doanh nghiệp sẽ tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia 2014

Đây là lần thứ 4 kể từ năm 2008 chương trình bắt đầu triển khai lựa chọn doanh nghiệp tham gia 2 năm một lần nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong.  

Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình là những đơn vị có thương hiệu sản phẩm đạt tiêu chí Thương hiệu quốc gia năm 2014, đã vượt qua 5 bước thẩm định đánh giá chặt chẽ của Hội đồng THQG Việt Nam cũng như từ phía các Bộ ngành, địa phương.

Cụ thể, trong số này có 5 đơn vị thuộc nhóm ngành hàng cơ khí, máy móc thiết bị; 7 đơn vị thuộc nhóm ngành dệt may da giày, 8 DN thuộc nhóm ngành điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông, 6 đơn vị thuộc nhóm nông lâm thủy sản, 6 đơn vị thuộc nhóm ngành tài chính ngân hàng, 6 đơn vị thuộc nhóm thực phẩm đồ uống; 5 đơn vị thuộc nhóm xây dựng, vật liệu xây dựng và bất động sản; số còn lại thuộc các nhóm ngành hàng thương mại dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thực phẩm đồ uống, vận tải và du lịch…

Trong danh sách trên có 23 DN 4 lần liên tiếp đạt THQG, 11 DN liên tiếp đạt 3 lần và 14 DN liên tiếp đạt 2 lần, 15 DN mới đăng ký đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014. 

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau khi các DN được chính thức công bố lựa chọn tham gia chương trình sẽ được Chính phủ thông qua đầu mối đại diện là Bộ Công thương hỗ trợ phối hợp cùng phát triển thương hiệu của DN trở thành thương hiệu quốc gia và được thế giới công nhận.

Theo ông Hải, đây là điểm khác biệt của Chương trình duy nhất do Chính phủ thực hiện này so với các giải thưởng về thương hiệu khác. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ được lồng ghép với các hoạt động cụ thể của chương trình Xúc tiến Thương mại quốc gia để hỗ trợ các DN tăng hiệu quả về xuất khẩu và quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tại các sự kiện thương mại quốc tế trong và ngoài nước. 

Chương trình THQG Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của DN Việt Nam.

Chương trình gồm 3 nội dung chính bao gồm giúp các DN nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, bảo vệ thương hiệu sản phẩm; tuyên truyền quảng bá cho THQG và các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trong và ngoài nước; lụa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG để hỗ trợ phát triển theo các giá trị mục tiêu của chương trình là Chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong. 

Tin bài liên quan