50% người Việt Nam lo sợ thất bại trong kinh doanh

(ĐTCK) Tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam lo sợ thất bại trong kinh doanh chiếm 50,1% năm 2014, trong khi ở các nước phát triển dựa trên nguồn lực, con số này chỉ là 31,4%
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Đó là một trong những nội dung được đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Khởi nghiệp Việt Nam 2014 công bố sáng 9/6 tại Hà Nội. Báo cáo dựa trên kết quả khảo sát 2.000 người trưởng thành và 36 chuyên gia.

Tỷ lệ khởi sự kinh doanh ở Việt Nam năm 2014 thấp, chỉ đạt 2%, giảm so với mức 4% của năm 2013 và thấp hơn nhiều so với mức bình quân 12,4% ở các nước phát triển dựa trên nguồn lực.

Để đánh giá nhận thức của xã hội về doanh nhân và công việc kinh doanh, nghiên cứu đã dựa vào 3 chỉ số: tỷ lệ người trưởng thành cho rằng kinh doanh là một lựa chọn nghề nghiệp tốt; tỷ lệ người đồng ý rằng những người kinh doanh thành công có vị trí xã hội cao; tỷ lệ người đã được nghe quảng bá về các câu chuyện kinh doanh thành công trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Kết quả nghiên cứu đã cho thấy, công việc kinh doanh và doanh nhân ngày nay đã được cả thế giới thừa nhận và tôn trọng. Ở Việt Nam, có 67,2% người được hỏi có mong muốn lựa chọn nghề nghiệp là kinh doanh, tăng so với kết quả khảo sát năm 2013.

Tin bài liên quan