Bà Phan Hoài Thu, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông VNG nhận danh hiệu “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017".

Bà Phan Hoài Thu, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông VNG nhận danh hiệu “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017".

50 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam có tổng doanh thu gần 1 tỷ USD/năm

Lễ vinh danh 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2017 vừa diễn ra tại TP.HCM tối 25/10/2017, trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về thành phố thông minh (Smarrt City 2017) và Ngày CNTT Nhật Bản 2017 (Japan ICT Day) lần thứ 11.

Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) cho biết, theo số liệu đã được thẩm định thực tế, “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017" trong danh sách năm nay có tổng doanh thu 20.676 tỷ đồng (tương đương 936 triệu USD), với số nhân lực là 35.542 người.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp thực sự nổi trội và đang là những “cánh chim đầu đàn”của ngành như VNPT, VNG, FPT Software, TMA, Global CyberSoft, KMS, Nash Tech, FIS, CMC, MISA, MobiFone... hay trong lĩnh vực công nghệ cao như ELCOM, NextTech, MK Smart, hoặc có tốc độ phát triển nhanh như RikkeiSoft, VMG, SmartOSC, FSI, các công ty hàng đầu trong các thị trường, lĩnh vực ngành hàng như Fujinet, DIGI-TEXX, Swiss Post Solution…

Đặc biệt, đón bắt xu thế công nghệ toàn cầu mới và cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, Chương trình bình chọn 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017 đánh dấu bước chuyển biến mới với việc chính thức công bố việc dành ưu tiên cho doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số (Digital transformation), IoT (Internet of Things) và các xu hướng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn  - big data, thực tế ảo (VR)…

Theo Ban tổ chức,đây chính là bước “khởi động” cho một hành trình mới của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam để tiếp cận và bắt nhịp với sự phát triển thần tốc của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư trên toàn cầu.

Tại thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này có thể còn chưa có nhiều thành tựu nổi bật, sản phẩm chưa thực sự hoàn thiện… song với tầm nhìn xa cũng như sự đầu tư không ngừng vào nghiên cứu và phát triển (R&D), họ sẽ bắt kịp rất nhanh với xu thế công nghệ để có bước tăng trưởng đột phá.

Với doanh thu lớn thứ hai cùng quy mô nhân sự dẫn đầu trong lĩnh vực “Nội dung số, ứng dụng và giải pháp cho Mobile”, Công ty Cổ phần VNG vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Năm 2016, VNG đạt mức doanh thu 3.023 tỷ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lên tới 45%. Tổng số lao động tính đến thời điểm tháng 7/2017 là hơn 1300 người.

Ngoài thị trường Việt Nam, VNG cũng đã hiện diện và mở rộng ra nhiều thị trường quốc tế như Thái lan, Myanmar, Indonesia, Singapore…

Nhiều sản phẩm của VNG đã trở nên quen thuộc với người dùng trong và ngoài nước, bao gồm: Ứng dụng nhắn tin miễn phí Zalo với hơn 80 triệu người dùng (tính đến tháng 8/2017) và 800 triệu tin nhắn trao đổi mỗi ngày; kênh truyền thông giải trí kỹ thuật số hàng đầu bao gồm âm nhạc, video, tin tức Zing; ZaloPay - ứng dụng thanh toán di động chỉ trong 2 giây đã được trình diễn tại nhiều sự kiện CNTT lớn gần đây, cùng các sản phẩm trò chơi trực tuyến do chính đội ngũ kĩ sư VNG phát triển đã giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như giải thưởng Best Technical Achievement tại IMGA khu vực Đông Nam Á…..

Trong ấn phẩm đặc biệt “50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2017” được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) công bố, ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc VNG đã chia sẻ: “VNG coi việc phát triển con người là nền tảng cho mọi hoạt động của tổ chức. Trong tương lai, VNG có thể thay đổi chiến lược kinh doanh, vận hành các sản phẩm mới, khám phá những lĩnh vực mới, chiếm lĩnh thị trường mới… Chính con người VNG sẽ là tác nhân tạo ra những thay đổi này.”

Giải thưởng bình chọn “50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt nam” là sự kiện thường niên và uy tín trong ngành, được VINASA khởi xướng từ năm 2014, với mục đích vinh danh những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam và quảng bá, giới thiệu các doanh nghiệp với các đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cho biết:  “Chương trình không chỉ dừng ở việc bình chọn và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu của ngành, mà còn đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trong và ngoài nước…

Qua đó, không chỉ tạo ra những giá trị cho doanh nghiệp về mặt hình ảnh, thương hiệu và thị trường, mà còn trực tiếp góp phần tạo dựng hình ảnh của ngành CNTT Việt Nam trên trường quốc tế”.

Tin bài liên quan