5 bí quyết để đạt doanh số bán hàng 7 triệu USD trên Instagram

5 bí quyết để đạt doanh số bán hàng 7 triệu USD trên Instagram

Chỉ với tiếp thị liên kết trên mạng xã hội, Jason Stone, đã dễ dàng bỏ túi 7 triệu đô la bán hàng trong một năm với tài khoản Instagram của mình. Dưới đây là những bí quyết mà anh đã sử dụng.

Vào năm 2014, Jason Stone bắt đầu manh nha làm giàu trên mạng xã hội với một tài khoản trên Instagram thu hút khoảng 10.000 người theo dõi. Một con số khá ấn tượng vào lúc ấy, nhưng rồi vì một biến cố nhỏ, anh đã xóa toàn bộ tài khoản trên mạng xã hội của mình. 

Một thời gian ngắn sau, Jason Stone đã quay lại với công việc kinh doanh trên thế giới ảo khi bắt gặp một người bạn kiếm được hàng ngàn đô la chỉ từ một dòng trạng thái trên Instagram. Đó cũng chính là lúc mà tài khoản “Millionaire Mentor” của Stone trên Instagram được thành lập. Hiện, “con gà đẻ trứng vàng" của Jason Stone có đến hơn 2,5 triệu người theo dõi và không một tài khoản nào trong số đó đến từ việc mua.

Trong 1 năm qua, Millionaire Mentor đã giúp Stone đã kiếm được đến 7 triệu đô la doanh thu bán hàng từ tiếp thị liên kết thông qua các bài viết trên Instagram. Ngạc nhiên hơn, Stone thậm chí còn không bán bất cứ sản phẩm nào của bản thân anh, mà chỉ đóng vai trò là marketing influencer (người có tầm ảnh hưởng), đối tượng trung gian giữa khách hàng và doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ. 

Có thể thấy, tiềm năng của bán hàng thông qua tiếp thị liên kết bởi các cá nhân có sức lan tỏa trên mạng xã hội là vô cùng to lớn, mà Jason Stone với Millionaire Mentor là một minh chứng hùng hồn.

Con số 7 triệu đô la đầy ấn tượng của Jason Stone trên Instagram không phải là thành quả một sớm một chiều. Trên thực tế, vào những ngày đầu khởi nghiệp, Stone gặp khá nhiều khó khăn trong việc thu hút người theo dõi. Mãi cho đến khi anh cùng hợp tác với các Instagramer khác thì lượng khách hàng tiềm năng mới bắt đầu tăng.

5 bí quyết để đạt doanh số bán hàng 7 triệu USD trên Instagram ảnh 1

Giao diện Instagram Millionair Mentor của Jason Stone 

Liên kết với khoảng 15 doanh nhân khác, Stone và họ cùng lập một mục tiêu rất đơn giản: nhắc tên từng thành viên trên Instagram của mình theo lịch cụ thể. Mỗi ngày, tất cả 15 thành viên sẽ đề cập đến một người khác trong nhóm trên trang Instagram của mình, cứ thế xoay vòng cho đến khi tất thảy đều được xuất hiện. Cách làm này, nhìn có vẻ đơn giản, nhưng lại là một chiêu tiếp thị cực kỳ hữu hiệu.

Lượng người theo dõi của mỗi tài khoản trong nhóm tăng nhanh đến “chóng mặt”. Ngoài việc tất yếu là với lượng người theo dõi đột ngột gia tăng thì tiền thu về cũng nhiều lên, Jason Stone còn khiến cho mức độ “gây sốt" của bản thân mình lan nhanh hơn bao giờ hết thông qua chiến lược này.
Thực tế cho thấy, tiềm năng tiếp thị từ các trang mạng xã hội như Instagram hay Snapchat là rất lớn. Chúng là công cụ đắc lực và thịnh hành ngày nay trong việc truyền tải thông điệp đến một đám đông cụ thể. Tuy nhiên, vấn đề là giữa lượng tài khoản nhiều như nấm và sẽ có xu hướng bão hòa trong tương lai như hiện nay thì không phải ai cũng có thể đạt được độ nhận diện thương hiệu cần thiết.
Mạng xã hội có thể là một công cụ tiếp thị đầy tiềm năng nhưng nó không đồng nghĩa với việc là bất cứ ai cũng có thể sử dụng tối ưu chiếc “chìa khoá vàng” này. Dưới đây là một số chiến lược nhằm đảm bảo tính khả thi cho tiếp thị và bán hàng qua mạng xã hội từ Jason Stone.
1. Nắm rõ đối tượng marketing
Hãy nắm thật rõ đối tượng mà bạn muốn tiếp thị. Bạn nhắm đến ai? Thuộc tầng lớp nào? Độ tuổi là bao nhiêu? Họ có suy nghĩ và nhu cầu gì? Hãy phân tích thật cụ thể. 
Tất thảy mọi điều bạn thốt lên hay viết ra đều phải được chỉnh sửa cho phù hợp với đối tượng mà bạn nhắm đến. Theo ngôn ngữ marketing thì điều đó gọi là hiểu rõ và khai thác tốt về demographics (số liệu thống kê định lượng của một nhóm khách hàng nhất định).
Càng nắm rõ về demographics thì cơ hội thành công của bạn càng cao. Nếu bỏ qua số liệu thống kê của khách hàng mục tiêu và cố gắng hướng đến tất thảy mọi đối tượng thì xác suất thất bại là rất lớn. Millionaire Mentor của Jason Stone với 2,5 triệu người theo dõi không phải thành công ngẫu nhiên mà là kết quả từ quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng demographics của khách hàng, kết hợp cùng nội dung hướng đến thị trường một cách cụ thể và có chọn lọc.
2. Tập trung vào giá trị riêng 
Nắm rõ về đối tượng hướng đến nhưng nếu bạn không thể mang lại bất cứ điều gì cho họ thì cũng “xôi hỏng bỏng không". Giữa thời điểm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, vấn đề mang tên “đem đến giá trị gì” lại càng bức thiết hơn bao giờ hết.
Những người giàu có và đạt được lượng theo dõi khủng trên mạng xã hội chính là những cá nhân biết “gãi" đúng chỗ mà khách hàng “ngứa”. Tức họ đem đến giá trị mà khách hàng đang khát khao trong khi đối thủ bất lực đứng nhìn.
Bằng mọi cách, hãy tìm và chia sẻ thứ mà chỉ duy nhất bạn mới có đến cho người khác.
Rốt cuộc thì bán hàng hay tiếp thị trên mạng xã hội cũng chỉ xoay quanh những câu hỏi cơ bản nhất trong kinh doanh mà thôi: Bạn giải quyết được nhu cầu gì của thị trường? Bạn mang đến những giá trị gì cho khách hàng? Khi bạn càng tập trung và chỉ tập trung vào điều này thì cơ hội thành công của bạn lại càng cao. 
Stone thành công với tài khoản Instagram của mình nhờ những bài viết tạo động lực và truyền cảm hứng cho người khác qua mạng xã hội. 
3. Sử dụng viral video (video gây sốt)
 Stone cũng như rất nhiều cá nhân “gây bão” trên mạng xã hội đều nắm rõ cách thức truyền tải thông điệp qua viral video. Những video gây sốt, nếu được thực hiện một cách bài bản và đúng đắn, có tác dụng hữu hiệu trong việc gia tăng số lượng người theo dõi. Đơn cử như trường hợp của BlendTec vào năm 2007. Theo CEO Tom Dickson của BlendTec, doanh số bán lẻ của doanh nghiệp này đã tăng đến 700% chỉ sau khi tung một đoạn clip ngắn “Will It Blend?” dài chưa đến 2 phút.  
Để đạt được hiệu quả tối ưu với viral video, bạn có thể tự đầu tư hoặc thuê ngoài. Stone đã sử dụng phương án hai. Việc này cũng tương tự như bỏ tiền đầu tư từng chút một để người khác xây dựng thương hiệu cho bạn vậy. Stone biết rõ rằng đây là cách tối ưu để thu hút lượng lớn khách hàng trên mạng xã hội.
4. Hợp tác
Để thành công trên mặt trận mạng xã hội nói riêng hay trong kinh doanh nói chung, hãy tìm kiếm và hợp tác với những người có cùng tầm nhìn hay tư tưởng giống bạn.
Hãy lập một hội hay tham gia vào một nhóm nào đó, giống như Napoleon Hill đã từng đề cập trong tác phẩm “Nghĩ giàu làm giàu" nổi tiếng của mình. Hoặc giả, bằng cách nào đó, hãy tìm kiếm và chung tay với những cá nhân cũng đang gặp phải tình huống giống như bạn, hay đơn giản là có cùng số lượng người theo dõi.
Hãy nhớ rằng đoàn kết là sức mạnh. Phải có lý do thì người ta mới gọi Instagram là “mạng xã hội", bạn không thể nào một mình gánh vác hết thảy hay thành công đơn độc được.
Nếu mong muốn số lượng người hâm mộ và theo dõi tăng lũy tiến theo thời gian, hãy tiến hành liên doanh cũng như bắt tay với các tài khoản khác: giới thiệu chéo sản phẩm của nhau, đề cập đến tài khoản của đối tác trong bài đăng của mình... 
5. Lợi dụng hashtag
 Rất nhiều các marketing influencer đều biết cách tận dụng hashtag để truyền tải thông điệp của mình. Nhiều năm trước, khi hashtag mới ra mắt, khá dễ dàng để thực hiện việc này. Tuy nhiên, ngày hôm nay, phải thật khôn khéo và tập trung mới có thể tạo ra hashtag thực sự hiệu quả.
Nếu bạn mong muốn đạt được kết quả cao nhất, hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm ra hashtag thích hợp, độc đáo nhất với nội dung tiếp thị của bạn đồng thời dễ nhớ nhất đối với khách hàng.
Tin bài liên quan