41 doanh nghiệp châu Âu tới tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

41 doanh nghiệp châu Âu tới tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam

Sẽ có một đoàn doanh nghiệp châu Âu, gồm 41 công ty trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, sẽ tới Việt Nam để tìm kiếm các cơ hội đầu tư và kinh doanh. Sự kiện diễn ra trong tuần tới.

Thông tin từ Phái đoàn EU tại Việt Nam cho biết, Cao ủy phụ trách Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Liên minh châu Âu (EU) - Phil Hogan sẽ dẫn đầu một đoàn thương mại cấp cao tới Đông Nam Á, nhằm tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại khu vực.

Trong đó, Việt Nam sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của Cao ủy Hogan, với chuyến công tác tại Hà Nội và TP.HCM từ ngày 02-04/11/2016. Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm EU và Việt Nam đã kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do song phương và dự kiến sẽ sớm ký kết trong thời gian tới.

Ngoài Việt Nam, ông Hogan sẽ tới thăm Singapore và Indonesia trong khuôn khổ chuyến đi này.   

41 doanh nghiệp châu Âu tới tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam ảnh 1

Ông Phil Hogan 

Thông tin cho biết, cùng đi với Cao ủy Hogan trong chuyến công tác sẽ là một đoàn doanh nghiệp gồm 41 công ty trong các lĩnh vực thực phẩm và đồ uống châu Âu đang tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường khu vực. Mục đích của chuyến thăm là quảng bá các thế mạnh của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống châu Âu là các sản phẩm an toàn, chất lượng cao và bổ dưỡng.

Các doanh nghiệp này đến từ nhiều quốc gia khác nhau thuộc EU, bao gồm Bỉ, Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Đức, Hungary, Ireland, Italia, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.

Theo kế hoạch, đoàn doanh nghiệp sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống đa dạng, từ rau quả tươi cho tới thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến, sữa, các sản phẩm từ sữa, các loại rượu vang và rượu mạnh, tại thị trường Việt Nam.

Trong chuyến công tác tại Hà Nội, Cao ủy Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự hội thảo về Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU và tập trung thảo luận về các chủ đề an toàn thực phẩm, đầu tư, phân phối, việc cấp phép cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống cũng như những cơ hội kinh doanh rộng lớn hơn.

Đoàn cũng sẽ tới thăm các hệ thống bán lẻ của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để có được cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường Việt Nam.

Còn tại TP.HCM, Cao ủy Hogan cùng đoàn doanh nghiệp sẽ tham dự một hội thảo có nội dung tập trung về các khái niệm chất lượng thực phẩm như Chỉ dẫn Địa lý (GIs) và các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài ra, một diễn đàn kinh doanh sẽ được tổ chức giúp trang bị cho đoàn doanh nghiệp có những thông tin cần thiết để tiếp cận thị trường, các quy định và luật pháp trong nước cũng như xu hướng tiêu dùng và khẩu vị đối với thực phẩm chất lượng cao của khách hàng Việt Nam.

Bên lề các sự kiện này là những cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp, nhằm giúp các nhà sản xuất đến từ châu Âu cùng các nhà xuất khẩu, phân phối và bán lẻ Việt Nam thảo luận về các thỏa thuận kinh doanh. 

Tin bài liên quan