30 mẫu xe mới sẽ trình làng tại Vietnam Motorshow 2015

30 mẫu xe mới sẽ trình làng tại Vietnam Motorshow 2015

Sẽ có 30 mẫu xe mới nhất của 18 thương hiệu ô tô quốc tế ra mắt khách tham quan qua 110 show trình diễn đặc biệt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 (Vietnam Motorshow 2015 - VMS 2015) do Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức.

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch VAMA cho biết, với thông điệp “Sống cùng chuyển động”, VMS 2015 sẽ có sự tham gia của gần 150 mẫu xe đến từ 18 thương hiệu xe của 11 nhà sản xuất, lắp ráp là thành viên VAMA.

Triển lãm năm nay có 4 điểm mới, đó là các nhà nhập khẩu xe đã “ly hôn” cuộc chơi bằng việc tham dự một sự kiện riêng được tổ chức tại Hà Nội; sự tham gia của một “đại gia” (chiếm doanh số lớn trong thành viên của VAMA) là Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) lần đầu tiên với cùng lúc 3 thương hiệu gồm KIA; Mazda và Peugeot.

Ngoài ra, dù vắng các nhà nhập khẩu, nhưng quy mô triển lãm năm nay lớn hơn với 19.000m2 trưng bày. Khu trưng bày ngoài trời 2.000m2 sẽ có sự góp mặt của các hãng xe chuyên dụng như MAN, KAMAZ và các gian hàng xe đã qua sử dụng của các hãng danh tiếng - cũng là điểm đáng chú ý của triển lãm lần này. Điểm khác biệt nữa là ngoài các thương hiệu xe, triển lãm năm nay còn có hơn 100 gian hàng của các nhà cung cấp linh phụ kiện, ngân hàng và bảo hiểm cùng tham gia.

Hoạt động nổi bật khác ngoài triển lãm là hội thảo đối thoại trực tiếp giữa Chính phủ với doanh nghiệp về các chủ đề thị trường. Công nghệ cũng sẽ là một điểm nhấn năm nay. Theo dự kiến của Ban Tổ chức, triển lãm năm nay sẽ đón khoảng 170.000 lượt khách.

Trả lời phóng viên Báo Đầu tư về những mẫu xe mới được các thương hiệu lớn đưa vào Việt Nam lần này, ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, thương hiệu Lexus sẽ giới thiệu 3 mẫu xe mới, trong đó điểm nhấn là dòng xe SUV. Thương hiệu Toyota sẽ đưa vào dòng xe Hybrid mới và một mẫu concept.

Về phía Ford Việt Nam, thương hiệu đang có doanh số bán tăng trưởng ấn tượng liên tục trong 2 năm gần đây sẽ ra mắt 2 mẫu xe hoàn toàn mới là Everst và Focus trang bị động cơ Ecoboost. Đây là hai mẫu xe tiếp theo của chiến lược “One Ford” với phương châm đưa tiện ích an toàn và thông minh của dòng cao cấp vào các dòng xe phổ thông nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Có nhiều mẫu xe mới nhất giới thiệu trong triển lãm lần này không thể vắng tên Mercedes Benz Việt Nam (MBV). Ông Dirk Adelmann, Giám đốc điều hành khối xe du lịch của MBV cho biết, tại VMS 2015, MBV sẽ giới thiệu 12 mẫu xe, trong đó có đến 10 mẫu xe hoàn toàn mới cho thị trường Việt Nam. Trong những mẫu xe này, chủ đạo sẽ dòng GLK và C Class, trong đó các sản phẩm chủ lực sẽ là siêu sedan thể thao AMG C63S, G500 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 300 năm thành lập Mercedes Benz Việt Nam.

Tương tự, ông Wail A. Farghaly, Tổng giám đốc General Motor Việt Nam cũng cho hay, -thương hiệu Chervolet sẽ giới thiệu các dòng xe hoàn toàn mới là New Cruz, Colorado Hi Country và một mẫu SUV lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Điểm nhấn của các sản phẩm này là thiết kế hoàn mỹ, nhiều tiện ích trong vận hành và an toàn.

Với đại gia lần đầu tham dự Vietnam Motorshow 2015 là Thaco, ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc cho hay, sẽ có khoảng 15 mẫu xe của 3 thương hiệu là KIA, Mazda và Peugeot được giới thiệu trong khu trưng bày, trong đó KIA sẽ có 2 mẫu xe, Mazda cũng góp mặt 2 mẫu xe và Peugeot là 1 mẫu xe hoàn toàn mới.

Với sự có mặt hùng hậu của số lượng xe trưng bày phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam, VMS 2015 hứa hẹn số lượng hợp đồng bán xe khủng sẽ được ký kết.

Tin bài liên quan