3 ông lớn khuấy động thị trường xe hơi

Cả 10 mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường ô tô trong tháng 7/2014 đều thuộc về 3 thương hiệu gồm Toyota, Ford và Kia.
3 ông lớn khuấy động thị trường xe hơi

Ngay trong tháng đầu tiên có mặt tại thị trường, mẫu xe EcoSport hoàn toàn mới đã đáp ứng mong đợi khi định hình một phân khúc xe hoàn toàn mới – xe SUV thành thị cỡ nhỏ – với doanh số bán lẻ đạt 269 chiếc. EcoSport hoàn toàn mới mang đến một lựa chọn đầy cảm hứng cho chiếc xe cỡ nhỏ, với không gian nội thất thoải mái cho năm người lớn cùng hành lý.

Sự kết hợp của thiết kế thể thao, công nghệ thông minh và hàng loạt các giá trị dành cho người tiêu dùng trong EcoSport đã thiết lập một tiêu chuẩn hoàn toàn mới trên thị trường. Được trang bị động cơ 1.5 lít Ti-VCT, 4 xi lanh kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp, giá bán cho mẫu xe này từ 598 triệu đồng đến 681 triệu đồng.

Mẫu xe thứ 2 của Ford Việt Nam có mặt trong top 10 là xe bán tải Ford Ranger với 419 xe. Với doanh số bán hàng từ đầu năm đến nay đạt 2.062 chiếc, Ford Ranger hiện đang là mẫu xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam. “Ranger tiếp tục dẫn đầu thị trường khi người tiêu dùng Việt Nam luôn mong muốn một chiếc xe bán tải linh hoạt và đáng tin cậy, có khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng trong làm việc, vui chơi hoặc cả hai, ông Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Cũng có 2 mẫu xe lọt vào danh sách top 10 này là nhãn hiệu Kia do Công ty Ô tô Trường Hải sản xuất và bán hàng. Kia Picato với động cơ 1.2 số tay và số tự động đã tiêu thụ được 253 xe trong tháng 7 vừa qua có phần nào do thị trường đã hiện diện thêm nhiều đối thủ mới, linh hoạt hơn. Một mẫu xe khác cũng của Kia nằm trong danh sách xe bán chạy nhất là K3 với doanh số đạt 256 chiếc cho  các phiên bản trang bị động cơ 1.6 và 2.0L trang bị số tay hay số sàn.

Người đứng đầu Công ty Ô tô Trường Hải đã từng cho biết, Kia là nhãn hiệu hướng về người tiêu dùng phổ thông, giúp Trường Hải có được doanh số bán hàng tốt trên thị trường, trong khi đối tượng khách hàng của Mazda hay Peugeot cũng do Thaco cung cấp hướng tới người tiêu dùng nhu cầu cao và nhiều đòi hỏi.

Ấn tượng nhất với 6 mẫu xe trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất của tháng 7 thuộc về Toyota Việt Nam. Đó là những cái tên khá thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như Toyota Yaris  (với 298 xe), Corolla Altis (408 xe), Toyota Camry (423 xe), Toyota Innova (600 xe), Toyota Fortuner (704 xe) và Toyota Vios (991 xe).

Việc các mẫu xe Toyota bán chạy cũng giúp cho tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam trong tháng 7 đạt 3.759 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.836 xe (chiếm 49%), thị trường miền Trung tiêu thụ 419 xe (chiếm 11%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.504 xe (chiếm 40%). Đây là mức tăng cao nhất tính từ đầu năm đến nay và tăng 10% so với tháng trước đó.

Tính chung, cả 7 tháng, Toyota Việt Nam đã tiêu thụ 20.412 xe, tăng 14% (2.524 xe) so với cùng kỳ năm 2013.

Tính trên bảng tổng sắp bán hàng của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam, Toyota, Ford và Kia cũng đang là 3 nhãn hiệu bán hàng tốt theo thứ tự từ 1, 2, 3 với xe du lịch.

Tin bài liên quan