120 doanh nghiệp tham gia Triển lãm LEDTEC ASIA 2016

(ĐTCK) Triển lãm Quốc tế về thiết bị LED/OLED và thiết bị chiếu sáng lần thứ 5 vừa chính thức khai mạc vào sáng ngày 28/9 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội và sẽ kéo dài đến hết ngày 30/9/2016.
120 doanh nghiệp tham gia Triển lãm LEDTEC ASIA 2016

Với quy mô trên 150 gian hàng với sự có mặt của gần 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự, đây được đánh giá là triển lãm lớn nhất về ngành công nghiệp LED và thiết bị chiếu sáng từ trước đến nay tổ chức tại Hà Nội.

50 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc đã đem tới triển lãm các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Schreder, CG Lighting, Catrix Luminant, Ecoo Lighting.

Bên cạnh đó, 30 doanh nghiệp Việt Nam có uy tín trong lĩnh vực này cũng giới thiệu tới người tiêu dùng và các đối tác các sản phẩm mang thương hiệu uy tín như Điện Quang, Rạng Đông, Fawookidi….

Theo kết quả nghiên cứu của Hiệp hội LEDinside, tại khu vực Đông Nam Á, tổng quy mô thị trường chiếu sáng tính theo 6 quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Philippines vào năm 2015 là khoảng 4,8 tỷ USD, đèn LED chiếu sáng chiếm khoảng 1,5 tỷ USD tổng giá trị. Dự báo con số này sẽ tăng lên 1,9 tỷ USD trong năm nay.

Giai đoạn 2014-2016 đánh dấu sự bùng nổ của thị phần chiếu sáng LED tại khu vực Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất, trên 60% mỗi năm từ năm 2013 đến năm 2015.

Hơn nữa, theo đánh giá của LEDinside, từ năm 2015, Việt Nam thực hiện chính sách miễn thuế cho sản phẩm toàn diện và Chính phủ đã phê duyệt các dự án FDI vào các nhà máy sản xuất đèn LED trong nước. Các thành phố lớn cũng đang triển khai chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm cho thấy thị trường LED Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết.

Số liệu thống kê của của Ban tổ chức cho thấy năm ngoái, LEDTEC ASIA tại TP. HCM ghi nhận sự tham gia của 124 gian hàng đến từ 10 quốc gia, thu hút 18.000 khách tham quan bao gồm các doanh nghiệp, người mua hàng, hiệp hội và cơ quan nhà nước. Đặc biệt, sự kiện Business Matching, nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các đơn vị tham gia Triển lãm và những người mua đã đạt tổng giá trị các hợp đồng ký kết thành công là 74 triệu USD, được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều hợp đồng giá trị cao trong năm nay.

Bên cạnh hoạt động triển lãm về thiết bị chiếu sáng LED/OLED; thiết bị sản xuất và thử nghiệm; nguyên vật liệu, chi tiết đèn LED/OLED; thiết bị trình chiếu và bảng điện tử. Ban tổ chức tiếp tục thực hiện chuỗi Hội thảo do những khách mời đến từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trình bày, cùng những chia sẻ chuyên sâu từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (VAST) và Hội Chiếu sáng Việt Nam (CSVN) về thực trạng thị trường LED tại Việt Nam.

Tin bài liên quan