Vinaseed - gieo giống tốt, gặt mùa vàng

Vinaseed - gieo giống tốt, gặt mùa vàng

(ĐTCK) Kinh doanh sắc sảo, đạt hiệu quả cao với khát vọng vươn lên trở thành tập đoàn giống cây trồng hàng đầu Việt Nam, cùng trái tim nồng hậu luôn hướng về cộng đồng, nhất là nơi đời sống còn nhiều lam lũ là nông dân, nông thôn. Đó là những gì đọng lại sau khi đọc Báo cáo thường niên 2013 của CTCP Giống cây trồng Trung ương (Vinaseed-NSC)

Gieo giống tốt, gặt mùa vàng

Đây là triết lý hàm chứa ý nghĩa sâu sắc được Vinaseed thể hiện ngay ở trang bìa của Báo cáo thường niên 2013 - bản báo cáo được Sở GDCK TP. HCM lựa chọn vào chấm vòng chung khảo và được Hội đồng bình chọn đánh giá cao ở thông điệp đẹp, hình ảnh đẹp, một bản báo cáo minh bạch, trình bày nhất quán và khoa học. “Gieo giống tốt, gặt mùa vàng” cũng là những giá trị nổi bật mà Vinaseed miệt mài theo đuổi trên bước đường kinh doanh đầy thách thức.

Nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển, Vinaseed đã gieo nhiều hạt giống tốt, khi tạo dựng thành công chuỗi kinh doanh khép kín từ khâu nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh và xuất nhập khẩu các loại giống cây trồng, để hôm nay mang lại những dư vị ngọt ngào cho Công ty, cổ đông, đối tác và cho hàng vạn nông dân Việt Nam. Những dư vị rất riêng mang đầy “chất Vinaseed” thông qua hình ảnh chùm cà chua chín mọng, ruộng lúa chín vàng, những giàn bí đỏ nặng trĩu… được khéo léo đăng xen kẽ với các phần nội dung từ trang đầu cho tới những trang cuối cùng của Báo cáo thường niên 2013, tạo nên những cảm nhận thú vị cho người đọc và truyền tải rất tốt thông điệp nhân văn từ người đứng đầu Công ty.

Điều đặc biệt hơn, không chỉ có những vụ mùa đã “chín”, cổ đông, đối tác, khách hàng còn nhìn thấy những vụ mùa sắp “chín” đang cận kề, mà Vinaseed sẽ gặt hái, để nâng bước cho khát vọng đưa Vinaseed trở thành tập đoàn giống cây trồng hàng đầu Việt Nam.

Nhờ miệt mài, sáng tạo gieo những hạt giống tốt mà chỉ tính riêng trong 5 năm (2009 - 2013), Vinaseed đạt tốc độ tăng trưởng: doanh thu 222%, lợi nhuận sau thuế 288%, vốn chủ sở hữu 191%... Lợi thế kinh doanh nổi trội của Vinaseed so với các doanh nghiệp cùng ngành không chỉ là chuỗi kinh doanh khép kín, mà còn ở Công ty hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ với đối tượng kinh doanh là các sản phẩm khoa học công nghệ. Giá trị gia tăng, lợi thế cạnh tranh nằm ở yếu tố chất xám đã giúp mang lại vũ khí cạnh tranh sắc bén, bền vững cho Vinaseed.

Nâng tầm 3 giá trị cốt lõi

Với sức trẻ ở tuổi lên 10, Vinaseed đang nỗ lực nâng tầm 3 giá trị cốt lõi là năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, để chinh phục những đỉnh cao thành công mới, cũng như có đóng góp lớn hơn cho cộng đồng, nhất là góp phần giúp bà con nông dân thoát nghèo vươn lên làm giàu. Đây cũng là cách giúp Vinaseed gieo thêm những hạt giống tốt, giống thiện mới, để không chỉ gặt hái thêm những vụ mùa bội thu, mà còn góp sức mở ra dư địa phát triển mới, nâng cao sức cạnh tranh cho ngành giống cây trồng Việt Nam vốn đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ phía các tập đoàn đa quốc gia đến từ nhiều cường quốc về nông nghiệp trên toàn cầu.

Là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giống cây trồng Việt Nam, Vinaseed trên bước đường kinh doanh cam kết phát triển bền vững vì cộng đồng, vì môi trường canh tác, sinh sống an lành của hàng triệu nông dân trên khắp mọi miền quê cả nước. Điều này không chỉ thể hiện qua những thông điệp mạch lạc, tâm huyết trong phần Báo cáo phát triển bền vững của Vinaseed, mà thực tế được thể hiện trong từng khâu, công đoạn hoạt động của Công ty. Điển hình là nỗ lực nghiên cứu, chọn tạo ra các loại giống cây trồng có năng suất cao, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, để giúp nông dân giảm thiểu sử dụng các loại thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, qua đó hạn chế tối đa việc “đầu độc” môi trường canh tác, cũng như không gian sống của bà con nông dân.

Để tối ưu hóa lợi thế cho vũ khí cạnh tranh sắc bén là nguồn chất xám, trong chiến lược phát triển 2014-2016 tầm nhìn 2020, Vinaseed tập trung nghiên cứu phát triển, không ngừng tìm kiếm các công nghệ mới và đẩy nhanh quá trình thương mại hóa các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp kết hợp với tích hợp công nghệ. Vinaseed còn dồn sức kinh doanh giống cây trồng gắn liền với dịch vụ khoa học kỹ thuật, hiện đại hóa cơ sở vật chất, nhằm nâng cao chất lượng hạt giống cây trồng đạt chuẩn mực quốc tế.

Ước mơ của Vinaseed là sẽ gieo tiếp ước mơ cho hàng vạn nông nhân Việt Nam, mong những vụ mùa bội thu cho người dân, cho cổ đông Công ty và cộng đồng.               

Tin bài liên quan