Him Lam  và bước nhảy 20 năm

Him Lam và bước nhảy 20 năm

(ĐTCK) Ra đời gần 20 năm, khoảng thời gian chưa đủ để gợi nên một bề dày lịch sử, nhưng CTCP Him Lam đã thực sự tạo nên lịch sử về sự phát triển nhanh và mạnh. Từ số vốn ban đầu ít ỏi, đến nay Him Lam đã có vốn điều lệ lên tới 6.500 tỷ đồng, tổng tài sản tính đến cuối năm 2013 đã tăng lên mức gần 29.000 tỷ đồng.

Không chỉ lớn mạnh về quy mô vốn, Him Lam còn lớn mạnh về quy mô động, từ hoạt động ban đầu chủ yếu là kinh doanh địa ốc, đến nay Him Lam đã trở thành một tập đoàn với 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết, hoạt động trên nhiều lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, tài chính ngân hàng, khu vui chơi giải trí, sân golf tiêu chuẩn quốc tế… 

Ở bất cứ lĩnh vực hoạt động nào, Him Lam đều chứng tỏ được vai trò tiên phong và dẫn dắt thay đổi xu hướng tiêu dùng với việc cung cấp cho thị trường những sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại, Him Lam là một trong những công ty tư nhân vững mạnh, có sự phát triển năng động và bền vững bậc nhất Việt Nam với nhiều tiềm lực hội nhập quốc tế để vươn lên tầm khu vực và thế giới.

Trong các lĩnh vực hoạt động, bất động sản vẫn được xác định là lĩnh vực “xương sống”, “đầu tàu” trong mô hình phát triển của Công ty Him Lam. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Him Lam đã tiến hành đầu tư và xây dựng trên 70 dự án nhà ở, khu đô thị mới, tại các thành phố lớn như: TP. HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng, Bắc Ninh và thi công nhiều công trình hạ tầng giao thông như: Quốc lộ 51, Quốc lộ 50, Cầu Him Lam, Nút giao thông trung tâm quận Long Biên tại Hà Nội… 

Trong đó, nhiều dự án có quy mô khá lớn, có vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu USD. Ngoài ra, nắm bắt nhu cầu ngày càng cao về môn thể thao golf, Công ty Him Lam đã đầu tư vào các dự án sân Golf Long Biên (tại quận Long Biên, Hà Nội), sân Golf Tân Sơn Nhất (tại quận Tân Bình, TP. HCM), kết hợp các tiện ích công cộng khác như biệt thự cho thuê, khách sạn, nhà hàng, khu liên hợp thể thao, phòng hội nghị, Khu liên hợp sân tập Golf Ba Son, Bình Thạnh, TP. HCM có tổng diện tích  3,6 héc-ta. 

Vừa qua, Him Lam còn đầu tư xây dựng “Thành phố giáo dục lớn nhất châu Á - Him Lam Vietopia”  tại Khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, quận 7, TP. HCM  với vốn đầu tư lên tới 25 triệu USD. Đây là tâm huyết của chủ đầu tư về một công trình mang tính xã hội hóa, góp phần phát triển thế hệ tương lai. 

Các công trình của Him Lam đầu tư xây dựng luôn đạt chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp và luôn đúng tiến độ đề ra, cung cấp cho người dân những sản phẩm gia tăng giá trị theo thời gian.

20 năm hình thành và phát triển, Him Lam luôn thực thi trách nhiệm và giữ đúng cam kết của mình đối với khách hàng, với các cấp chính quyền địa phương. Các sản phẩm do Him Lam đầu tư đều phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe nhất về tính đồng bộ trong quy hoạch, mỹ thuật trong thiết kế, chất lượng trong thi công và vận hành chuyên nghiệp sau khi hoàn thiện.  

Công tác hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng nội khu đường, trường, trạm và hạ tầng đấu nối ngoại khu luôn được Him Lam hoàn thiện với yêu cầu cao nhất. Đơn cử như tại Khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng quận 7, hệ thống giao thông nội bộ đã được xây dựng hoàn chỉnh, hệ thống thu gom và xử lý nước thải được đầu tư với công nghệ tiên tiến, các công trình tiện ích của Khu đô thị như công viên cây xanh dọc bờ sông, các hồ cảnh quan, khu vui chơi giải trí thông minh dành cho trẻ em, trung tâm thương mại, siêu thị, trường học từ bậc mầm non đến trung học đã được công ty đồng bộ triển khai. 

Chính sự đầu tư bài bản này đã giúp các sản phẩm bất động sản của Him Lam luôn được khách hàng quan tâm và ủng hộ. Cho đến nay, diện mạo Khu đô thị Him Lam Tân Hưng đã được hình thành, những khu biệt thự, nhà ở liền kề và khu căn hộ đã được xây dựng và triển khai nhanh chóng. 

Song song với hoạt động đầu tư kinh doanh, Him Lam luôn quan tâm đến các hoạt động cộng đồng. Đến nay, Him Lam đã xây dựng được 56 trường học trên toàn quốc, 01 trường học tại Lào và 01 trường học tại Campuchia với tổng đầu tư lên tới 120 triệu USD. Kế hoạch dự kiến trong thời gian tới, Him Lam xây dựng tặng mỗi tỉnh, thành trên cả nước có ít nhất một trường học đạt chuẩn quốc gia.

Cùng sự đi lên không ngừng đó, Him Lam đã được khách hàng, đối tác tin tưởng và ghi nhận, thể hiện qua một số thành tích tiêu biểu như: Nằm trong Top 10 doanh nghiệp tư nhân bất động sản lớn nhất Việt Nam và đứng trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của VNR 500 từ 2008 đến nay; Giải thưởng Top 10 BCI châu Á vào năm 2011 (cho khối phát triển năng động); Top 25 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất Việt Nam năm 2007 và nhiều năm liền được Bằng khen có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế của Cục thuế TP. HCM và Bộ Tài chính.

Tin bài liên quan