Khu lễ tân của Dự án Him Lam Riverside

Khu lễ tân của Dự án Him Lam Riverside

Him Lam Riverside làm “nóng” thị trường căn hộ cao cấp

(ĐTCK) Cuối tuần qua, CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) mở bán những căn hộ cuối cùng của Dự án Him Lam Riverside (quận 7, TP. HCM). Sự kiện đã thực sự “nóng” với sự tham dự của hàng trăm khách hàng và chỉ trong buổi sáng, hơn 30 căn hộ tại đây đã chính thức có chủ.

Chu kỳ mới của thị trường căn hộ cao cấp

Quý I/2014 khép lại với nhận định tích cực về thị trường bất động sản phía Nam của hầu hết công ty nghiên cứu thị trường và doanh nghiệp địa ốc. Theo Công ty CBRE, sự phục hồi của nền kinh tế và sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng là 2 trong nhiều yếu tố củng cố niềm tin của người mua nhà. Không chỉ vậy, sự tăng trưởng mạnh của TTCK, cùng với lãi suất tiền gửi liên tục giảm thời gian qua đã kích thích dòng vốn chuyển vào kênh bất động sản. Điều này thể hiện rõ nét nhất qua thanh khoản của phân khúc căn hộ trong quý I/2014.

Trong quý I/2014, doanh số bán hàng của phân khúc căn hộ tăng 9,8% so với quý trước và tăng đến 92,2% so với cùng kỳ, với khoảng 2.600 căn hộ được bán. Điểm đáng chú ý, là không chỉ căn hộ bình dân được bán tốt, mà phân khúc căn hộ cao cấp cũng rất được ưa chuộng, trong đó, không ít người mua để đầu tư, cho thuê lại.

Trong số các dự án căn hộ cao cấp có kết quả bán hàng tốt nhất thời gian qua, phải kể đến Dự án Him Lam Riverside do Công ty Him Lam Land làm chủ đầu tư. Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Lê Tiến Bình, chuyên gia bất động sản lý giải, sở dĩ khách hàng quyết định mua căn hộ Him Lam Riverside, bởi dự án này hội đủ các yếu tố đúng nghĩa của một dự án căn hộ cao cấp. Xét về vị trí, Him Lam Riverside nằm ở liền kề trung tâm thành phố, trong một khu đô thị mới phát triển với đầy đủ cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn quốc tế như trường học, trung tâm thương mại, siêu thị, bệnh viện, công viên, Khu vui chơi - giáo dục trẻ em Vietopia… Đặc biệt, đây cũng là khu vực có nhiều người nước ngoài, Việt kiều, doanh nhân… sinh sống, nên khả năng khai thác cho thuê căn hộ rất dễ dàng, với giá bình quân 20 triệu đồng/tháng/căn hộ. Hơn nữa, giá bất động sản ở quận 7 có xu hướng gia tăng theo thời gian do quỹ đất đã hết, mua căn hộ có vị trí tốt như Him Lam Riverside có thể là một sự đầu tư khôn ngoan.

Còn với người mua căn hộ để ở, chị Khổng Thị Thuận cho biết, bên cạnh các tiện ích nói trên, Him Lam Riverside được mạnh tay đầu tư hàng loạt tiện ích nội khu như hồ bơi, siêu thị, quán cà phê, nhà hàng, phòng tập gym… đảm bảo một cuộc sống tiện nghi không dễ tìm thấy ở nơi khác. Tuy nhiên, theo chị Thuận, yếu tố hấp dẫn nhất của Him Lam Riverside so với các dự án cùng phân khúc, là người mua được tặng thêm toàn bộ gói nội thất cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Teka, Toto, Electrolux, Panasonic, Ariston…

Những yếu tố “độc” chỉ có ở Him Lam Riverside

Ông Ngô Quang Phúc, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị Công ty Him Lam Land cho biết, chiến lược kinh doanh của Him Lam là không chạy theo thị trường, mà luôn nỗ lực tạo dựng nên những dự án có giá trị thực sự, không chỉ cho những người có nhu cầu nhà ở, mà cả với những nhà đầu tư.

“Không chỉ từ đầu năm đến nay, trong năm 2013, dù thị trường còn nhiều khó khăn, nhưng sản phẩm của những dự án do Him Lam Land làm chủ đầu tư vẫn luôn có kết quả bán hàng khá tốt”, ông Phúc nói và cho biết, để tạo điều kiện cho khách hàng, hiện Him Lam Land đưa ra thị trường những căn hộ cuối cùng của Dự án Him Lam Riverside với chính sách bán hàng độc nhất vô nhị. Theo đó, khách hàng mua căn hộ Him Lam Riverside chỉ cần trả trước 50% giá trị là được nhận nhà ngay, phần còn lại được thanh toán trong 60 tháng. Mặt khác, chủ đầu tư còn cam kết thuê lại với giá từ 18 - 24 triệu đồng/tháng (tùy diện tích căn hộ). Như vậy, để sở hữu một căn hộ diện tích 100 m2 với giá khoảng 3 tỷ đồng, người mua chỉ cần đóng 1,5 tỷ đồng, phần còn lại trả chậm trong 60 tháng (16 triệu đồng/đợt/tháng). Với những khách hàng mua căn hộ để cho thuê, thì có thể sử dụng tiền cho thuê căn hộ để trả lãi vay ngân hàng.

Bình luận về chính sách bán hàng của Him Lam Riverside, giám đốc một sàn môi giới bất động sản tại khu Nam Sài Gòn cho rằng, hiện nay, trên thị trường cũng đang có vài dự án kéo dài thời gian thanh toán tương tự Him Lam Riverside, tuy nhiên, khách hàng mua căn hộ Him Lam Riverside sẽ được nhận nhà vào ở hoặc cho thuê ngay. Bên cạnh đó, với những giải pháp hỗ trợ khách hàng của chủ đầu tư, người mua nhà sẽ trút bỏ được nỗi lo về tài chính, nên chắc chắn sẽ thu hút rất đông khách hàng.

Tin bài liên quan