OCS nằm trong Top 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất HNX

OCS nằm trong Top 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất HNX

Chứng khoán Đại Dương khai trương Phòng giao dịch Hoàn Kiếm

(ĐTCK) Nằm trong kế hoạch mở rộng thị phần môi giới, giữ vững vị trí trong Top 10 CTCK có thị phần môi giới lớn nhất trên Sở GDCK Hà Nội (HNX), hôm nay (15/9), CTCK Đại Dương (OCS) đã khai trương Phòng giao dịch Hoàn Kiếm tại số 41 Nguyễn Thượng Hiền, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

TTCK Việt Nam đang lấy lại đà tăng trưởng trong vòng 5 năm trở lại đây. Chỉ số VN-Index tại thời điểm này đã đạt mức tăng trên 20% so với hồi đầu năm và là một trong những chỉ số chứng khoán có mức tăng trưởng mạnh nhất trong khu vực.

Niềm tin của nhà đầu tư đang quay trở lại, các tín hiệu kinh tế vĩ mô tích cực hơn xuất hiện (lạm phát thấp, tỷ giá ổn định), nguồn vốn giá rẻ đang dồi dào, trong khi các kênh đầu tư khác như vàng, ngoại tệ, bất động sản khó sinh lời. Thanh khoản của thị trường tăng mạnh, tổng giá trị giao dịch nhiều phiên liên tục đạt gần 4.000 tỷ đồng. Đây là cơ hội tốt để các CTCK tăng tốc trở lại sau một thời gian dài trầm lắng cùng nhịp đập của thị trường.

Trao đổi với ĐTCK, ông Vũ Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCK OCS cho biết, với những diễn biến tích cực của TTCK trong 8 tháng đầu năm, Công ty ước tính đạt tổng doanh thu 8 tháng 135 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế gần 31 tỷ đồng. Với mức lợi nhuận này, OCS đã vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 2014.

Ông Sơn cũng cho biết, OCS có kế hoạch tăng vốn điều lệ từ 300 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng vào cuối năm 2014 và niêm yết cổ phiếu ngay sau đó. Việc tăng vốn giúp Công ty bổ sung nguồn vốn lưu động để hỗ trợ nhà đầu tư tốt hơn, ngoài việc đầu tư cho hệ thống công nghệ thông tin, nhằm thực hiện mục tiêu gia tăng thị phần môi giới trên 2 sàn.  

Được biết, ngày 26/9 tới, OCS sẽ tổ chức Hội nghị nhà đầu tư 2014 với chủ đề: “TTCK 2014 - 2015: Tiềm năng và điểm sáng cơ hội”. Tại Hội nghị, chuyên gia kinh tế TS.Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương và Ths. Nguyễn Quang Thuân, Giám đốc điều hành Công ty Stoxplus sẽ trình bày về tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới; những trở ngại của nền kinh tế Việt Nam cuối năm 2014 và triển vọng năm 2015 cùng những tác động đến TTCK cũng như điểm sáng đầu tư với các ngành/doanh nghiệp tiềm năng. 

Tin bài liên quan