(ĐTCK) Chỉ sau 4 ngày dịp nghỉ lễ từ ngày 6 - 9/4/2017 triển khai chuyển đổi Corebanking, từ ngày 10/4/2017, LienVietPostBank đã chính thức vận hành Corebanking mới Oracle Flexcube phiên bản 12.1.

LienVietPostBank chính thức công bố hệ thống Corebanking đã chuyển đổi thành công và cơ bản đáp ứng yêu cầu quản trị, kinh doanh của gần 140 chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân hàng và hơn 1.000 phòng giao dịch bưu điện trên toàn quốc với khoảng 7.000 người sử dụng liên quan đến CoreBanking, hơn 1,6 triệu tài khoản khách hàng cá nhân và gần 30.000 tài khoản khách hàng doanh nghiệp, tổ chức.

Được biết, CoreBanking Flexcube 12.1 mới của LienVietPostBank đã kết nối thông suốt với các ứng dụng Ngân hàng điện tử;  sản phẩm Ví Việt - thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng online trên web, Smarphone; thẻ tín dụng, ATM LienVietPostBank.

Đồng thời, LienVietPostBank cũng đã đưa vào sử dụng phần mềm hệ thống kế toán tài chính tập trung Oracle ERP, bao gồm các phân hệ công nợ phải thu, công nợ phải trả, sổ cái, báo cáo tài chính, tài sản cố định, mua sắm tập trung, quản lý ấn chỉ, hàng tồn kho và tích hợp với Corebanking; ứng dụng phần mềm Oracle HCM về quản lý nhân sự, đánh giá hiệu quả công việc (KPI). Các giải pháp tài chính do đối tác SSG trực tiếp triển khai và hỗ trợ vận hành đã góp phần nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành theo chuẩn mực quốc tế.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank chia sẻ, việc chuyển đổi Corebanking là công việc rất khó khăn, nhiều rủi ro có thể xảy ra, nên nhiều ngân hàng trên thế giới cũng mất nhiều thời gian và phải cài đặt hệ thống core vài lần mới thành công. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc và sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên Ban dự án chuyển đổi core và toàn hệ thống Ngân hàng, phối hợp của các Phòng giao dịch Bưu điện, chỉ sau 4 ngày dịp nghỉ lễ từ ngày 6 - 9/04/2017 triển khai chuyển đổi Corebanking, từ ngày 10/04/2017, LienVietPostBank đã chính thức vận hành Corebanking mới Oracle Flexcube phiên bản 12.1.

LienVietPostBank đang từng bước nhanh chóng hiện đại hóa, tin học hóa, chuẩn hóa tất cả các hoạt động theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng hiện đại, hướng tới phục vụ khách hàng với các dịch vụ ngân hàng đa dạng, chất lượng.

Trước đó, ngày 15/4/2017, sản phẩm Thẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt là Ví Việt) do LienVietPostBank xây dựng và triển khai kinh doanh dịch vụ đã vinh dự  là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính – ngân hàng đạt giải Sao Khuê năm 2017 và “Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017”.

Trước Danh hiệu Sao Khuê 2017, sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank đã được Quỹ Đầu tư Phát triển Liên Hợp quốc (UNCDF) lựa chọn trong tổng số 90 hồ sơ đăng ký tham gia từ 4 nước Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar để trao khoản tài trợ cho đề án "Ví Việt dành cho phụ nữ” nhằm phát triển 500.000 phụ nữ Việt Nam sử dụng Ví Việt và 2.500 hộ kinh doanh của phụ nữ là điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt bằng Ví Việt.

Ví Việt cũng được Misoft - nhà phân phối được ủy quyền của nhiều công ty an ninh mạng hàng đầu thế giới chứng nhận về bảo mật an toàn thông tin mạng và được Công ty tư vấn tài chính quốc tế Zetetic Consulting Limited - Hong Kong thẩm định đánh giá là TOP 15 sản phẩm FinTech hàng đầu thế giới năm 2016.

Nhuệ Mẫn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.