(ĐTCK) Hơn 400 nhân viên ngân hàng của VietBank tiếp thị trên 46 tuyến đường thuộc khu vực TP. HCM, các nhân viên đã chủ động tìm kiếm khách hàng, thu thập thông tin, bán chéo sản phẩm.
Thời gian gần đây, nhân sự ngành ngân hàng đã có những biến động mạnh. Đa số các nhân viên lựa chọn hình thức nhảy việc hoặc chuyển ngành vì lĩnh vực này đã không còn hoàng kim như xưa nữa.
Đã qua cái thời nhân viên ngân hàng 8h mỗi ngày ngồi trong máy lạnh thong thả đếm tiền, thực hiện các công việc nhẹ nhàng mà vẫn nhận lương, thưởng đều đặn. Hầu hết trong số họ đều chịu áp lực rất lớn về cắt giảm lương, chỉ tiêu kinh doanh, phát triển khách hàng. Đồng thời, họ phải liên tục thay đổi để thích nghi với tình hình kinh tế tài chính khó khăn chung.
Đó là lý do nhiều ngân hàng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoài trời, các chương trình thực tế, nhằm tạo điều kiện để CBNV chủ động tiếp cận khách hàng, tư vấn các sản phẩm dịch vụ nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra.
Một trong số các ngân hàng đã thực hiện thành công việc xây dựng các chương trình thực tế phải nói đến là  VietBank, với chương trình “Tổng lực ra quân - Sales nhanh – về đích sớm”.
Hơn 400 nhân viên sales của VietBank đã tham gia và được phân bổ đi tiếp thị trên 46 tuyến đường thuộc khu vực TP.HCM, các nhân viên đã chủ động tìm kiếm khách hàng, thu thập thông tin, bán chéo sản phẩm.
Theo ông Nguyễn Trung Thành, Phó tổng giám đốc VietBank, Ngân hàng luôn trang bị cho các nhân viên sales những công cụ bán hàng tốt nhất. Với phương châm luôn lấy chữ “Tín” đặt lên hàng đầu để xây dựng, củng cố “Niềm tin” với khách hàng, cổ đông.
Phải nói rằng, nghề nào cũng có những khó khăn khác nhau, nghề ngân hàng sẽ “chua” nhưng không “chát” nếu linh hoạt “thay đổi” để “thích nghi”.

Vân Linh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.