Xuất nhập khẩu của Hàn Quốc giảm mạnh trong tháng 8/2015

Xuất nhập khẩu của Hàn Quốc giảm mạnh trong tháng 8/2015

(ĐTCK) Xuất khẩu của Hàn Quốc trong tháng 8 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2009, do nhu cầu tiêu thụ của thị trường ngoại quốc yếu đi.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hôm nay (1/9) cho biết, xuất khẩu trong tháng 8/2015 của nước này giảm 14,7% so với cùng thời gian năm ngoái, đánh dấu tháng giảm thứ 8 liên tiếp. Trước đó, các chuyên gia tham gia khảo sát của Bloomberg ước tính, mức tụt giảm là 5,9%.

Xuất khẩu đóng góp tới một nửa GDP của Hàn Quốc và thị trường lớn nhất của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này là Trung Quốc. Hiện tại, tình trạng trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc khiến xuất khẩu của Hàn Quốc chịu thiệt hại nặng nề.

“Xuất khẩu của Hàn Quốc không có vẻ sẽ tăng trưởng trong năm nay. Tình hình bất ổn tại các nền kinh tế mới nổi, bao gồm cả Trung Quốc, khiến nhu cầu tiêu dùng trên toàn cầu đang giảm sút mạnh”, Park Sang Hyun, chuyên gia kinh tế của HI Investment & Securities Co cho biết.

Bên cạnh xuất khẩu, nhập khẩu trong tháng 8 của Hàn Quốc cũng giảm tới 18,3% so với năm 2013, khiến thặng dư thương mại thu hẹp về 4,35 tỷ USD, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Tin bài liên quan