Xiaomi lập kỷ lục thế giới về số điện thoại di động bán trong 24h

Xiaomi lập kỷ lục thế giới về số điện thoại di động bán trong 24h

(ĐTCK) Hãng sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc, Xiaomi đã có 1 ngày bán hàng tuyệt vời nhất từ trước đến nay, lập nên  kỷ lục Guinness thế giới mới về số lượng thiết bị di dộng được bán ra trong 24 giờ.

Xiaomi đã thu về 2,08 tỷ Nhân dân tệ (335 triệu USD) trong buổi quảng cáo “Mi Fan Festival” thường niên của công ty, bán ra 2,12 triệu smartphone, 770.000 phụ kiện di động, 247.000 bộ sạc, 79.000 thiết bị phát wifi và 38.600 ti vi thông minh, theo số liệu chính thức trên Twitter của hãng.

Xiaomi được mệnh danh là “Apple của Trung Quốc”, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. CEO của công ty, ông Lei Jun, thậm chí còn mặc áo phông đen và quần jean xanh đơn giản trong vài sự kiện, hệt như những gì Steve Jobs thường mặc trong những buổi giới thiệu sản phẩm của Apple.

Hiện tại, Xiaomi là 1 trong 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới, và thường xuyên có doanh số bán ra vượt Apple tại thị trường Trung Quốc. Xiaomi đang có những bước chuyển mới vượt ra khỏi lĩnh vực thiết bị di động, trong đó có các dự án sản xuất các thiết bị thông minh đồng bộ với nhau, từ phụ kiện thông minh trong tập thể thao cho tới cameras thông minh Go Pro-styles.

Đầu năm nay, Xiaomi đã thâm nhập vào thị trường Mỹ, và đã thuê cựu nhân viên cấp cao của Google, Hu go Barra nhằm giúp mở rộng việc kinh doanh trên thị trường quốc tế.

Tin bài liên quan