Cảnh sát phong tỏa hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh:News.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường và đưa người bị thương đi cấp cứu. Ảnh:News.

Xả súng ở Canada, 14 người trúng đạn

Một cô gái trẻ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương trong vụ tấn công xảy ra trên phố đông đúc của Toronto.

Vụ xả súng xảy ra bên ngoài một nhà hàng ở góc phố giữa đường Logan và Danforth ở Greektown, vào khoảng 22h ngày 22/7 (9h ngày 23/7, giờ Hà Nội), theo News.

Cảnh sát trưởng thành phố Toronto, ông Mark Saunders xác nhận một phụ nữ tử vong tại hiện trường và 13 người bị thương, trong đó có một bé gái bị thương nặng. Phần lớn người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, trong khi một số khác được điều trị tại hiện trường.

Giới chức Toronto cũng cho biết còn quá sớm để xác định vụ xả súng có liên quan đến khủng bố.

Các nhân chứng đã nghe được 25 phát súng. "Tôi đang xem phim thì nghe thấy tiếng súng. Thật đáng sợ. Tôi cảm thấy không còn an toàn ở Toronto nữa", một người dân địa phương chia sẻ trên Twitter.

"Tất cả mọi người đều bỏ chạy nên chúng tôi cũng bỏ chạy theo", John Tulloch, người vừa lái xe tới hiện trường cùng anh trai thì vụ tấn công xảy ra, cho biết.

Andrew Van Eek, một người dân sống gần hiện trường, cho biết nghi phạm là người đàn ông da trắng, trong độ tuổi 30, mặc bộ đồ màu đen. Nghi phạm thiệt mạng trong lúc đấu súng với cảnh sát. 

Thị trưởng thành phố Toronto, ông John Tory kêu gọi bất cứ người dân nào quay được video về vụ tấn công hãy liên hệ với cảnh sát. Ông cũng cho biết vụ xả súng xảy ra trên một khu phố vốn yên bình khiến người dân bị sốc. "Không thể tưởng tượng được điều này có thể xảy ra", ông nói. 

Toronto, thủ phủ tỉnh Ontario, là thành phố lớn nhất Canada. Hồi tháng 4, một vụ đâm xe xảy ra trên giao lộ lớn ở khu vực phía bắc thành phố này đã khiến 10 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Tháng 7/2017, một vụ xả súng xảy ra tại tiệc sinh nhật ở phía đông Toronto cũng khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tin bài liên quan