Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: RT.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: RT.

Xả súng gần sòng bạc Mỹ, 24 người bị thương

Ít nhất hai người chết, 24 người bị thương sau một vụ xả súng trong lễ hội âm nhạc gần một sòng bạc tại thành phố Las Vegas, Mỹ. 

Hàng chục xe tuần tra của cảnh sát đổ về đường Las Vegas Strip tối 1/10 sau khi giới chức nhận được thông tin về một kẻ xả súng gần lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest. 

"Chúng tôi đang điều tra thông tin về một tay súng đang hoạt động tại hoặc gần sòng bạc Mandalay Bay", cảnh sát thông báo trên Twitter. Một số người, trong đó có một cảnh sát, bị bắn tại lễ hội âm nhạc ngoài trời gần đó, theo báo Las Vegas Sun. 

Người đi xem ca nhạc nói họ nhìn thấy tia lửa đạn lóe lên từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay và nghe thấy tiếng súng máy.

Các nhân chứng nhìn thấy nhiều nạn nhân khi họ bỏ chạy trong lúc đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc, theo AP.  

Một nghi phạm "đã bị hạ", cảnh sát xác nhận trong cuộc họp báo sau nửa đêm. Họ không nói liệu có những nghi phạm khác đang bỏ trốn hay không. Một bệnh viện tại Las Vegas ghi nhận hai nạn nhân thiệt mạng và 24 người bị thương, trong đó có 12 người trong tình trạng nguy kịch. 

Một số chuyến bay tới sân bay quốc tế McCarran, cách trung tâm Las Vegas 8 km về phía nam, bị chuyển hướng do vụ nổ súng. 

Tòa thị chính Las Vegas cho rằng đây là "một đêm rất buồn với Las Vegas" và cảnh báo người dân tránh xa đầu phía nam của đường Las Vegas Trip, nơi có Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay. 

Tin bài liên quan