Ứng viên tổng thống MỹHillary Clinton. Ảnh: AP

Ứng viên tổng thống MỹHillary Clinton. Ảnh: AP

Wikileaks công bố nhiều bài phát biểu riêng tư của Hillary Clinton

Các bài phát biểu được ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton giấu kín nhiều năm qua vừa bị trang web Wikileaks công bố.
Bà Clinton từng từ chối công khai các bài phát biểu từ năm 2013 và 2014, được cho là giúp bà thu về khoảng 26 triệu USD, dù cựu đối thủ trong đảng Dân chủ Bernie Sanders đã nhiều lần kêu gọi bà công bố chúng.

Nhiều trích đoạn chứa những bình luận tại một sự kiện do ngân hàng quốc tế Goldman Sachs tài trợ vào tháng 10/2013, trong đó bà Clinton nói về sự cần thiết phải tham vấn các nhà ngân hàng ở Phố Wall về cải cách tài chính.

"Họ hiểu rõ ngành công nghiệp này hơn bất kỳ ai đang làm việc trong ngành", bà nói.

Trong một phát biểu khác đối với một ngân hàng Brazil năm 2013, bà bày tỏ ước mơ về một thị trường thương mại chung, với "biên giới mở", "tạo sức mạnh cho sự phát triển và cơ hội cho tất cả mọi người ở hai bán cầu".

Vụ rò rỉ diễn ra sau khi Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng vào đảng Dân chủ nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào ngày 8/11 tới. 

Wikileaks cũng vừa tung ra hàng nghìn email chứa các cuộc trao đổi của trợ lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton, John Podesta, từ nhiều năm trước và cả tháng trước. Ông Podesta cáo buộc vụ rò rỉ là một vụ tấn công mạng của Nga và có thể chúng đã bị làm giả.

Tin bài liên quan