Warren Buffett không tỏ ra lo lắng khi Donald Trump đắc cử. Ảnh:CNN

Warren Buffett không tỏ ra lo lắng khi Donald Trump đắc cử. Ảnh:CNN

Warren Buffett: Mỹ sẽ ổn dưới thời Donald Trump nhờ công thức bí mật

Huyền thoại đầu tư tỏ ra khá lạc quan về kinh tế trong nước dưới thời tân tổng thống.

Trên CNBC, nhà thông thái vùng Omaha nhận xét ông Donald Trump là người có "công việc quan trọng nhất thế giới"". Khi được hỏi về những lo ngại của thị trường về nước Mỹ dưới thời tân tổng thống, Buffett vẫn tỏ ra khá lạc quan.

"Nước Mỹ sẽ tốt thôi. Tôi đã nói trước đó rồi đấy. Mỹ sẽ rất tuyệt vời dưới thời bà Hillary Clinton. Nhưng tôi nghĩ mọi việc vẫn sẽ ổn dưới thời Donald Trump", vì Mỹ có "một công thức bí mật", tỷ phú nói.

Ông nhận định Mỹ không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng "hãy nhìn vào nơi đường chúng ta đang tiến đến, từng cột mốc một. Đừng bao giờ coi nhẹ nước Mỹ".

Buffett cũng thừa nhận ông không biết thị trường chứng khoán sẽ đi về đâu trong "10 ngày, một năm hoặc 2 năm tới". Nhưng với quan điểm đầu tư dài hạn, ông dự báo "Nó sẽ cao hơn trong 10, 20 năm nữa". "Thỉnh thoảng nền kinh tế sẽ trục trặc. Nhưng dần dần, mọi chuyện sẽ tốt thôi", ông cảnh báo.

Trước đó, Buffett cũng cho biết mình "ủng hộ" sự lựa chọn nội các của ông Trump. Vì một CEO nên có quyền lựa chọn những người hỗ trợ mình. "Nếu những người được chọn thất bại, đó là lỗi của anh. Và anh phải chuyển sang người khác", ông nói.

Nhà thông thái vùng Omaha là người ủng hộ bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Tuy bà Clinton không chiến thắng, Buffett vẫn khá hòa nhã với Donald Trump: "Tôi ủng hộ mọi Tổng thống Mỹ. Quan trọng là người Mỹ phải đoàn kết, hỗ trợ Tổng thống", Buffett cho biết, "Việc này không có nghĩa họ không được quyền chỉ trích hay phản đối những gì ông ấy làm. Nhưng cả nước vẫn cần đoàn kết. Và ông ấy xứng đáng được mọi người tôn trọng".

Tin bài liên quan