(ĐTCK) Volkswagen AG (VW) đã lựa chọn giám đốc nhãn hiệu Porsche Matthias Mueller trở thành CEO mới của hãng, đồng thời cho biết sẽ có cải tổ lớn đối với đội ngũ điều hành nhằm khôi phục lại hình ảnh sau bê bối gần đây.

20 nhân sự cấp cao của hội đồng quản trị đã họp trong ngày hôm nay (25/9) và bầu chọn Mueller trở thành CEO mới. Ông Mueller đã làm việc tại VW trong suốt 4 thập kỷ qua và là người có sức ảnh hưởng lớn đối với nội bộ VW.

Nhiệm vụ của tân CEO 62 tuổi này là giành lại được niềm tin của người tiêu dùng cũng như nhà chức trách, sau bê bối về việc sử dụng phần mềm để gian lận mức xả khí thải đối với ô tô của hãng. Scandal này đã thổi bay 20 tỷ euro (22,4 tỷ USD) giá trị thị trường của VW trên sàn chứng khoán trong tuần này, buộc CEO cũ Martin Winterkorn phải từ chức hôm thứ Tư (23/9).

Một nguồn tin cho biết, giám đốc phát triển nhãn hiệu Audi Ulrich Hackenberg và người đồng sự tại nhãn hiệu Porsche Wolfgang Hatz cũng sẽ sớm từ chức.

ảnh 1
Ulrich Hackenberg (trái) và Wolfgang Hatz (phải) 
Hôm qua (24/9), hãng xếp hạng Standard & Poor cho biết họ đang cân nhắc hạ thấp mức độ tín nhiệm của VW trong dài hạn. Thêm vào đó, Moody cũng đã điều chỉnh đánh giá tổng quan của VW theo chiều hướng tiêu cực.

Giám đốc cấp cao của Fitch, Emmanuel Bulle cho biết: “Hình ảnh của VW đã bị hủy hoại nghiêm trọng, chúng tôi không thể đánh giá chính xác người tiêu dùng sẽ phản ứng như thế nào, nhưng rõ ràng, niềm tin của họ đã bị tổn thương”.

Hiện tại, cổ phiếu của VW đã hồi phục nhẹ trở lại so với đầu tuần, tăng 4,3% lên mức 117 euro/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu VW đã giảm 35% trong 2 ngày thứ Hai và thứ Ba (22/9).

Lam Phong (Theo Bloomberg)
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.