Lượng bia bán ra tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh ít nhất là gấp đôi tốc độ tăng của GDP trong 5 năm qua, theo Euromonitor International.

Lượng bia bán ra tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh ít nhất là gấp đôi tốc độ tăng của GDP trong 5 năm qua, theo Euromonitor International.

Việt Nam thành điểm nhấn với các nhà sản xuất bia thế giới

(ĐTCK) Nhu cầu tiêu thụ đồ uống có cồn rất lớn tại châu Á - Thái Bình Dương khiến khu vực này đang trở thành trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất đồ uống có cồn, nhưng lại khiến chính phủ các quốc gia tại đây đau đầu.

Thái Lan sẽ ban hành lệnh cấm bán đồ uống có cần gần khu vực các trường đại học và cao đẳng kỹ thuật. Đây là một trong những quốc gia châu Á đang hết sức nỗ lực nhằm kìm lại nhu cầu tiêu thụ đồ uống có cồn quá lớn tại khu vực này.

Ngày hôm qua (22/7), chính phủ Thái Lan đã ban hàng lệnh Kiểm soát đồ uống có cồn, theo đó, trong tháng tới, toàn bộ các quán bar, club và hãng bán lẻ sẽ bị cấm bán đồ uống chứa cồn trong phạm vi 300m xung quanh các trường đại học. Biện pháp này nhặm khuyến khích một lối sống lành mạnh và tránh xa các vấn đề mà đồ uống có cồn mang lại.

Châu Á – Thái Bình Dương là thị trường tiêu thụ bia tăng trưởng nhanh nhất, theo số liệu mà hãng Heineken NV đưa ra. Tổ chức Y tế thế giới trước đó đã kêu gọi khu vực này giảm thiểu bớt 10% sản lượng đồ uống có cồn được tiêu thụ trong giai đoạn từ 2010 tới 2025.

Việt Nam, Philippines, Indonesia, Trung Quốc và một vài khu vực tại Ấn Độ đều đã có các chính sách trong vài năm qua nhằm hạn chế nhu cầu sử dụng đồ uống có cồn. Lượng bia bán ra tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh ít nhất là gấp đôi tốc độ tăng của GDP trong 5 năm qua, theo Euromonitor International.

Anheuser-Busch InBev NV, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, vừa mở một nhà máy bia gần TP. Hồ Chí Minh trong tháng 5/2015, thúc đẩy hoạt động cung cấp bia Budweiser và Beck ra thị trường Việt Nam.

“Châu Á Thái Bình Dương hiện tại là khu vực tiêu thụ AB InBev lớn thứ 3 trên thế giới, và Việt Nam đang dần trở thành điểm nhấn quan trọng đối với chúng tôi tại Đông Nam Á”, Michel Doukeris, giám đốc khu vực châu Á Thái Bình Dương của hãng bia Belgian cho biết.

Giám đốc khu vực của Heineken, Roland Pirmez cho biết, châu Á Thái Bình Dương sẽ đóng góp hơn 70% trong sự tăng trưởng toàn cầu của Heineken trong 5 năm tới.

Mặc dù cac quốc gia trong khu vực này đã có những chính sách nhất định nhằm hạn chế việc tiêu dùng đồ uống chưa cồn, tuy nhiên, theo Philip Gorham, chuyên gia phân tích tại Morningstar Inc (Amsterdam), các chính sách này có rất ít ảnh hưởng tới doanh số được bán ra, bởi thực chất nhu cầu tiêu thụ của người dân là rất lớn.

Tin bài liên quan