Vì Note 7 phát nổ, giá trị thị trường của Samsung giảm 19 tỷ USD

Vì Note 7 phát nổ, giá trị thị trường của Samsung giảm 19 tỷ USD

(ĐTCK) Cổ phiếu Samsung Electronics Co giảm mạnh nhất trong 4 năm qua sau khi các hãng hàng không cũng như giới chức nhiều quốc gia cảnh báo về việc sử dụng chiếc điện thoại di động Note 7.

Không chỉ Samsung, giới chức Mỹ đã lên tiếng cảnh bảo về việc hạn chế sử dụng smartphone Note7 và nhanh chóng mang tới cửa hàng để trả lại sản phẩm. Công ty cùng với các chuyên gia tại Uỷ ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ đang thảo luận để có thể thu hồi thiết bị nhanh nhất có thể.

Các cơ quan hàng không trên toàn cầu, bao gồm Ủy ban An toàn hàng không châu Âu, Hội đồng Hàng không dân dụng Ấn Độ, cũng đưa ra cảnh báo về việc ngừng sử dụng thiết bị này trong các chuyến bay. Trong 3 tuần kể từ khi ra mắt sản phẩm tới nay, đã có gần 40 vụ Note 7 phát nổ được công bố.

Bao gồm cả mức giảm 3,9% trong ngày thứ Sáu (9/9), cho tới hiện tại, cổ phiếu Samsung đã giảm 7,6%, khiến giá trị thị trường của Samsung giảm khoảng 19 tỷ USD. Cổ phiếu của Samsung SDI Co, công ty sản xuất pin cho Samsung cũng giảm 6,2%, xuống mức thấp nhất trong 5 tháng qua.

Trong 3 tuần kể từ khi ra mắt sản phẩm tới nay, đã có gần 40 vụ Note 7 phát nổ được công bố

Rắc rối từ Note 7 đến đúng vào thời điểm Samsung đang có ý định đi trước đối thủ là Apple. Note 7 được tung ra chỉ một thời gian ngắn trước khi Apple giới thiệu thế hệ iPhone mới vào cuối tuần trước. Lợi thế về thời gian rút cuộc đã biến mất, giúp Apple được hưởng lợi từ diễn biến này.

Trụ sở chính của Samsung tại Suwon, Hàn Quốc cho biết, Công ty đã thu hồi khoảng 2,5 triệu chiếc điện thoại di động Note 7 được đưa ra thị trường, với chi phí ước tính vào khoảng 1 tỷ USD. Khách hàng có thể thuê một chiếc điện thoại để sử dụng tạm thời cho tới khi chiếc Note 7 với pin mới được giao hàng vào ngày 19/9.

Tin bài liên quan