Yahoo đã thực hiện kế hoạch bán tài sản từ tháng 3 năm nay. Ảnh: Reuters

Yahoo đã thực hiện kế hoạch bán tài sản từ tháng 3 năm nay. Ảnh: Reuters

Verizon ra giá 3 tỷ USD mua Yahoo

(ĐTCK) Verizon Communications hôm qua đã nộp hồ sơ chào mua vòng 2 với giá 3 tỷ USD cho mảng Internet cốt lõi của Yahoo, Wall Street Journal trích nguồn tin thân cận cho biết.

Nhà mạng Mỹ hiện được coi là ứng cử viên hàng đầu về khả năng mua được Yahoo. Hôm nay là hạn chót nộp hồ sơ vòng 2. Công ty đầu tư cổ phần tư nhân TPG cũng được kỳ vọng tiếp tục tham gia. Hiện chưa rõ những người mua khác có tiếp tục nộp hồ sơ hay không.

Yahoo được kỳ vọng sẽ tổ chức thêm vòng nữa. Và tài sản chào bán có thể thay đổi cho đến vòng cuối.

Nguồn tin thân cận trên cho biết Verizon không hứng thú với việc mua lại vài tài sản của Yahoo, như bằng sáng chế hay bất động sản. Đầu năm nay, Yahoo cho biết họ sẽ bán cả các mảng kinh doanh không cốt lõi, trong đó có bất động sản và bằng sáng chế, để thu về hơn 1 tỷ USD.

Con số 3 tỷ USD mà Verizon đưa ra khá thấp so với kỳ vọng của giới phân tích. Hồi tháng 4, Yahoo được dự báo có thể thu về 4-8 tỷ USD nhờ bán mảng kinh doanh Internet. Vốn hóa của họ hiện là 35 tỷ USD, chủ yếu nhờ cổ phần trong Alibaba và Yahoo Nhật Bản.

Một số người mua đã tỏ ra kém hào hứng sau báo cáo kinh doanh được CEO Yahoo - Marissa Mayer trình bày tháng trước tại trụ sở công ty, một người tham gia sự kiện này cho biết. Theo đó, các số liệu cho thấy mảng quảng cáo trực tuyến của Yahoo đang xuống dốc.

Verizon được cho là có cơ hội lớn nhất để vực dậy Yahoo. Năm ngoái, họ đã mua AOL với giá 4 tỷ USD. Verizon có thể gộp mảng web của Yahoo với mảng kinh doanh đang thu hút quảng cáo online của hãng. Họ cũng cho biết sẵn sàng trả giá cao hơn cho Yahoo nếu hãng này chấp thuận thanh toán cho nhân viên bị sa thải sau vụ mua bán.

Tin bài liên quan