Vàng tăng vọt vì “Donald Trum là lựa chọn hủy diệt“?

Vàng tăng vọt vì “Donald Trum là lựa chọn hủy diệt“?

(ĐTCK) Việc tỷ phú Donald Trump có nhiều khả năng chiến thắng trong cuộc chạy đua vị trí Tổng thống Mỹ đang khiến giới đầu tư trở nên lo lắng hơn bao giờ hết, đẩy họ tìm tới nơi trú ẩn an toàn là vàng.

Giá vàng giao ngay đã tăng lên trên 1.300 USD/ounce lần đầu tiên trong tháng qua, sau khi kết quả khảo sát của ABC News/Washington Post cho thấy, tỷ phú Trump vươn lên vượt qua ứng cử viên Hillary Clinton với hơn 1 điểm. Thông tin này ngay lập tức kích hoạt đà bán tháo trên thị trường chứng khoán, khiến đống USD suy yếu và trợ lực cho đà tăng của giá vàng.

Giá vàng đã hồi phục kể từ mức thấp nhất 4 tháng trong tháng 10 khi các bất ổn chính trị và kinh tế gieo rắc tâm lý hoang mang cho giới đầu tư. Theo đó, bên cạnh việc ông Trump đang có lợi thế trong cuộc tranh cử, các thị trường tài chính toàn cầu đang nóng ruột với quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng tới.

“Sự lo lắng của các thị trường tài chính về việc ông Trump có thể giành chiến thắng đã đẩy giá vàng lên cao. Đây là trợ lực mà kim loại quý này chưa từng nhận được trong 60 ngày qua”, James Cordier, người sáng lập Optionsellers.com cho biết.

Đà tăng của giá vàng bắt đầu được củng cố vào ngày thứ Sáu (28/10) khi người đứng đầu FBI James Comey lên tiếng cảnh báo các thành viên Quốc hội Mỹ rằng cơ quan này đã phát hiện thêm một số email mới, bổ sung vào cuộc điều tra đối với bà Cliton vì việc bà đã sử dụng các email cá nhân khi còn là Ngoại trưởng Mỹ.

Vàng tăng vọt vì “Donald Trum là lựa chọn hủy diệt“? ảnh 1

Đà tăng của giá vàng được củng cố kể từ thông báo của FBI vào ngày thứ Sáu (28/11) 

Một nhóm 370 nhà kinh tế học, bao gồm một số người đã được nhận giải Nobel kinh tế đã công bố một bức thư trong đó nhận định, ông Trump “là một lựa chọn hủy diệt đối với quốc gia”, khi vị tỷ phú này có các suy nghĩ và các thuyết âm mưu kỳ quặc đối với các lựa chọn chính sách.
Tin bài liên quan