Ứng dụng chat Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng

Ứng dụng chat Facebook Messenger cán mốc 1 tỷ người dùng

Nền tảng nhắn tin của Facebook trở thành một trong những dịch vụ online hiếm hoi trên thế giới đạt thành tích 1 tỷ thành viên.

Con số 1 tỷ ở đây có nghĩa là số lượng người dùng có hoạt động nhất định trên Facebook Messenger trong một tháng (monthly active user), chứ không đơn thuần chỉ là số lượt tải ứng dụng về thiết bị di động.

Trước đó, vào cuối tháng 11/2015, Facebook có 500 triệu thành viên và đến tháng 1/2016, con số này tăng lên thành 800 triệu.

Nếu chỉ tính riêng lượt download, Facebook Messenger đã thu hút 1 tỷ lượt tải trên Google Play từ tháng 2/2016 mà chưa cần kể tới hàng trăm triệu lượt tải trên iOS. Google trước đó sở hữu 3 ứng dụng đạt mức 1 tỷ trên thiết bị di động là YouTube, Maps và Gmail nhưng đây đều là những phần mềm được cài mặc định trên rất nhiều dòng máy Android. 

Facebook cũng chia sẻ những con số thú vị về Messenger như bộ sticker được tải nhiều nhất là Angry Birds. Mọi người đã gửi đi 22 triệu ảnh GIF mỗi ngày, tương đương 254 ảnh GIF mỗi giây. Trò bóng rổ, mới được Facebook tích hợp cách đây 3 tháng, đã thu hút 1,2 tỷ lượt chơi trong khi trò bóng đá đạt 250 triệu lượt. Đã có 300 triệu bông hoa được chia sẻ trong Ngày của Mẹ.

Tin bài liên quan