Uber và Didi “về chung một nhà“

Uber và Didi “về chung một nhà“

(ĐTCK) Bloomberg đưa tin từ một nguồn giấu tên cho biết, Uber Technologies Inc sẽ sáp nhập với đối thủ Didi Chuxing tại Trung Quốc.
Giá trị thị trường của công ty sau sáp nhập vào khoảng 35 tỷ USD. Các nhà đầu tư Uber tại Trung Quốc, công ty sở hữu Uber, Baidu Inc và các cổ đông khác sẽ nhận được 20% cổ phần tại công ty sau sáp nhập. Uber sẽ tiếp tục vận hành ứng dụng này tại Trung Quốc.

Hiện tại, Uber từ chối bình luận về vấn đề này, trong khi Didi chưa có phản hồi với báo chí.

Mới đây, Travis Kalanick, CEO và là người sáng lập Uber đã viết trên blog rằng: “Là một doanh nhân, tôi học được rằng, để thành công cần nghe theo trí óc và cả trái tim mình. Didi Chuxing và Uber đã đầu tư hàng tỷ USD tại Trung Quốc và cả hai công ty đều đã bắt đầu thu được lợi nhuận tại đây. Việc thu lợi nhuận là cách duy nhất để xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững, qua đó giúp phục vụ tốt hơn cho khách hàng đi xe, lái xe và cả các công dân Trung Quốc trong dài hạn”.

Cả Uber và Didi đều đã đầu tư khá nhiều tiền vào Trung Quốc. Theo nguồn tin kể trên, số tiền Uber dành ra tại thị trường này là hơn 2 tỷ USD và Công ty mới bắt đầu có lợi nhuận vào nửa đầu năm 2015.

Tin bài liên quan