Uber nhận 3,5 tỷ USD đầu tư từ Ả Rập Xê út

Uber nhận 3,5 tỷ USD đầu tư từ Ả Rập Xê út

(ĐTCK) Uber Technologies Inc cho biết họ vừa nhận được khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay, 3,5 tỷ USD từ Quỹ đầu tư công cộng Ả Rập Xê út.

Khoản đầu tư mới này giúp giá trị của Uber đứng ở mức 62,5 tỷ USD, thông báo từ Công ty cho biết. Yasir Al Rumayyan, giám đốc quản lý quỹ Đầu tư công cộng của Ả Rập Xê út sẽ nhận một vị trí trong hội đồng quản trị Uber.

“Là một thành phần của quỹ đầu tư nước ngoài tại Ả Rập Xê út, chúng tôi tập trung đầu tư vào các lĩnh vực tài chính mang lại lợi nhuận trong dài hạn”, Al Rumayyan cho biết.

Ả Rập Xê út đang tìm kiếm nhiều phương thức để đa dạng hóa hoạt động đầu tư, thay vì chỉ tập trung vào ngành công nghiệp năng lượng. Trước đó, Lyft Inc, công ty cung cấp dịch vụ đi nhờ xe lớn thứ hai tại Mỹ sau Uber, cũng đã nhận được ít nhất 100 triệu USD từ Kingdom Holding Co của tỷ phú Ả Rập Xê út Alwaleed Bin Talal.

Hiện tại, Uber đang hoạt động tại 9 quốc gia và 15 thành phố tại Trung Dông và Bắc Phi. Công ty đã cam kết sẽ đầu tư 250 triệu USD tại khu vực này trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Uber sẽ tích cực đầu tư nhiều hơn số tiền này tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Tin bài liên quan