Travis Kalanick (trái) và Dara Khosrowshahi (giữa) trong buổi gặp nhân viên. Ảnh: Arianna Huffington

Travis Kalanick (trái) và Dara Khosrowshahi (giữa) trong buổi gặp nhân viên. Ảnh: Arianna Huffington

Uber có thể IPO năm 2019

Tân CEO Uber muốn thay đổi toàn bộ văn hóa, việc kinh doanh và sắp xếp lại đội ngũ lãnh đạo cho công ty này.

Trong cuộc gặp đầu tiên với các nhân viên hôm qua, tân CEO Uber - Dara Khosrowshahi đã đưa ra tầm nhìn đầy tham vọng cho công ty. Ông hy vọng làm IPO cho Uber trong 18 - 36 tháng tới, và sẽ chặn đứng việc mất thị phần tại Mỹ.

Khosrowshahi được chọn làm CEO đầu tuần này và sẽ chính thức nhậm chức tuần tới. Ông cam kết sẽ thay đổi văn hóa của Uber - vốn bị chỉ trích dung túng cho phân biệt giới tính và quấy rối nhân viên.

"Công ty này phải thay đổi", Khosrowshahi cho biết trước các nhân viên, "Những gì đã đưa chúng ta tới đây không thể giúp chúng ta đi sang giai đoạn tiếp theo được".

Trong bài phát biểu, ông cho rằng Uber cần tập trung "thanh toán hóa đơn" - đưa việc kinh doanh vào khuôn khổ, giảm lỗ và lấy lại thị phần tại Mỹ đã mất vào tay Lyft. Họ còn phải đẩy nhanh các dự án rủi ro cao, như xe bay.

Trong quý II, Uber đạt doanh thu 1,75 tỷ USD, tăng 17% so với quý trước đó. Tuy vậy, họ vẫn lỗ 645 triệu USD.

Khosrowshahi cũng sẽ phải gây dựng lại đội ngũ lãnh đạo cho Uber. Cho đến tuần này, họ vẫn phải hoạt động mà không có giám đốc điều hành, giám đốc tài chính, marketing, kinh doanh và tác nghiệp. Khosrowshahi sẽ rời chức CEO tại Expedia nhưng vẫn ở lại hội đồng quản trị.

Sự xuất hiện của Khosrowshahi tại trụ sở Uber hôm qua đã kết thúc quá trình tìm kiếm CEO mới đầy chật vật của Uber. Cựu CEO kiêm đồng sáng lập ứng dụng đi chung xe này - Travis Kalanick đã từ chức 2 tháng trước.

Dù vậy, Khosrowshahi không cho biết Kalanick sẽ đóng vai trò gì trong công ty sau này. Kalanick hôm qua cũng có mặt và bày tỏ sự ủng hộ với người kế nhiệm.

Tin bài liên quan