Tỷ phú Warren Buffett mất 5,1 tỷ USD trong 1 ngày

Tỷ phú Warren Buffett mất 5,1 tỷ USD trong 1 ngày

(ĐTCK) Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần đã khiến khối tài sản của 500 người giàu nhất thế giới bốc hơi 114 tỷ USD.
Trong số các tỷ phú chịu thiệt hại, Chủ tịch Berkshire Hathaway Inc Warren Buffett, người giàu thứ ba thế giới bị “tổn thương” nặng nhất khi mất 5,1 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Diễn biến này xuất phát từ việc Berkshire là cổ đông lớn nhất của Wells Fargo & Co, cổ phiếu giảm mạnh nhất thuộc chỉ số S&P 500 (giảm 9,2%).

Tỷ phú đầu tư Buffett là 1 trong 18 người giàu nhất thế giới thuộc thuộc chỉ số tỷ phú của Bloomberg chịu thiệt hại hơn 1 tỷ USD trong ngày thứ Hai vừa qua.

Bên cạnh đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng chứng kiến khối tài sản của mình giảm khoảng 3,6 tỷ USD, mức giảm mạnh thứ hai trong số 18 người.

Tỷ phú Warren Buffett mất 5,1 tỷ USD trong 1 ngày ảnh 1

 Khối tài sản của 500 người giàu nhất giảm 114 tỷ USD trong một ngày

Trong khi đó, khối tài sản của người giàu nhất thế giới, Chủ tịch Amazon Inc Jeff Bezos, cũng giảm 3,3 tỷ USD, xuống còn 116,4 tỷ USD khi cổ phiếu của Amazon giảm 2,8% trong phiên đầu tuần. Larry Page và Sergey Brin, lãnh đạo cấp cao của Alphabet Inc, công ty mẹ của Google cũng chứng kiến tài sản giảm đi 2,3 tỷ USD.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (2/2), khối tài sản của 500 người giàu nhất thế giới đã giảm 68,5 tỷ USD.

Tin bài liên quan