Mark Cuban có quan điểm trung lập về Bitcoin. Ảnh:AFP

Mark Cuban có quan điểm trung lập về Bitcoin. Ảnh:AFP

Tỷ phú Mark Cuban: Chỉ mua Bitcoin khi chuẩn bị tâm lý mất tiền

Mark Cuban cho rằng Bitcoin là công cụ rủi ro cao và chỉ nên mua nếu đủ khả năng tài chính để chấp nhận lỗ.

Giá Bitcoin năm nay liên tục lập đỉnh và đang hướng tới mốc 10.000 USD một đồng. Hiện tiền ảo này có giá gần 9.700 USD, gấp 9 lần thời điểm đầu năm.

Sự biến động của Bitcoin đã khiến các nhà đầu tư nổi tiếng thế giới để mắt, với nhiều ý kiến khá nhau. Tỷ phú Mark Cuban nằm trong nhóm trung tính, không cho rằng đây là khoản đầu tư tốt nhất, nhưng cũng không khẳng định nó tệ nhất.

Trên Vanity Fair tuần trước, Cuban cho biết đầu tư 10% tiền tiết kiệm vào các tài sản rủi ro cao, kể cả Bitcoin hay Ethereum, là tỷ lệ chấp nhận được. Tuy nhiên, “bạn phải giả như mình đã mất tiền rồi”.

Ông cũng dự báo giá Bitcoin sẽ còn tiếp tục tăng, miễn là nó tiếp tục đóng vai trò như vật sưu tầm, hơn là tiền tệ thực.

“Số người mở tài khoản mới và mua Bitcoin, dù là một phần Bitcoin thôi, đang tăng vọt. Tuy nhiên, những người coi nó là công cụ cất giữ giá trị thực sự thì sẽ không có lý do gì đem bán, miễn là còn nhu cầu”, ông cho biết trên BI.

Bên cạnh đó, vì số cửa hàng chấp nhận Bitcoin còn khá ít, người giữ Bitcoin cũng chẳng có nơi để tiêu. Vì thế, Cuban cho rằng giá sẽ còn tăng đến khi người giữ “có lý do mang tính hệ thống để bán”.

Triệu phú tự thân Tony Robbins cũng nhận định “Đầu tư vào Bitcoin như đánh bạc ở Las Vegas vậy”. Lời khuyên của hai người này là chỉ đánh cược vào thứ mà bạn có đủ khả năng tài chính để chấp nhận lỗ.

Dù vậy, nhiều người khác lại có quan điểm khá gay gắt. CEO JPMorgan Chase - Jamie Dimon gọi Bitcoin là “trò lừa đảo” và khẳng định tiền ảo này “còn tệ hơn bong bóng giá tulip ở Hà Lan”. Vì thế, nó “sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp”. Tỷ phú đầu tư Howard Marks thì gọi Bitcoin là “mô hình lừa đảo dạng kim tự tháp”.

Tin bài liên quan