Tỷ phú Li Ka-shing cảnh báo Brexit

Tỷ phú Li Ka-shing cảnh báo Brexit

(ĐTCK) Khi tương lai của Anh và Liên minh châu Âu (EU) sẽ được định đoạt bằng cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào tháng 6 tới, một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại vương quốc này đã lên tiếng kêu gọi bỏ phiếu chống.

Tỷ phú giàu nhất Hong Kong Li Ka-shing, ông trùm đã bỏ tiền mua O2, tạo hãng dịch vụ di động lớn nhất tại Anh trong sáng nay vừa lên tiếng cảnh báo, chắc chắn ông sẽ xem xét lại việc đầu tư vào quốc gia này nếu việc Anh rút khỏi EU – hay còn gọi là Brexit xảy ra.

Người đàn ông giàu nhất Hong Kong này là nhân tố mới nhất lên tiếng lo ngại về khả năng Brexit, sau Nissan Motor Co và Goldman Sachs Group. Với mối nguy cơ Brexit sẽ tác động tới đồng euro và bảng Anh, công ty chủ chốt của ông Li Ka-shing CK Hutchison Holdings Ltd đã đánh giá lại mục tiêu lợi nhuận và phương án đầu tư vào các lĩnh vực.

“Brexit là mối lo ngại lớn đối với các nhà đầu tư dài hạn, những người đã bỏ nhiều tiền vào các dự án tại khu vực châu Âu như CK Hutchison. Việc đầu tư vào châu Âu cần rất cẩn trọng trong năm nay”, Dickie Wong, giám đốc cao cấp của Kingson Securities Ltd cho biết.

Ngay trong lòng nước Anh, giám đốc của một phần ba các công ty lớn nhất tại đây gần đây đã ký tên vào một bức thư thể hiện mong muốn Anh tiếp tục giữ nguyên vai trò là thành viên của EU. HSBC Holdings Plc thậm chí còn cảnh báo, họ sẽ chuyển bớt 1.000 nhân viên tới Paris ngay khi Brexit xảy ra.

Trong năm ngoái, doanh số bán hàng tại Anh chiếm 37% doanh số bán lẻ của CK Hutchison, là quốc gia có đóng góp lớn nhất đối với Tập đoàn này. Cũng trong năm ngoái, Công ty nằm dưới sự kiểm soát của tỷ phú Li Ka-shing đã mua lại Eversholt Rail Group của Anh.

Tin bài liên quan