Một công ty đầu tư bất động sản thuộc sở hữu của Bill Gates đã mua lô đất với giá 80 triệu USD để phát triển thành một thành phố thông minh. (Nguồn: Rick Wilking)

Một công ty đầu tư bất động sản thuộc sở hữu của Bill Gates đã mua lô đất với giá 80 triệu USD để phát triển thành một thành phố thông minh. (Nguồn: Rick Wilking)

Tỷ phú Bill Gates mua lô đất 80 triệu USD để xây thành phố thông minh

Một công ty đầu tư bất động sản thuộc sở hữu của tỷ phú Bill Gates mới đây đã mua một lô đất khổng lồ ở bang Arizona với giá 80 triệu USD (tương đương hơn 1,8 nghìn tỷ đồng) để xây dựng thành một thành phố thông minh.

Cụ thể, công ty Belmont Partners có trụ sở tại Arizona, một trong những công ty đầu tư của tỷ phú Gates, mua gần 25.000 mẫu đất (tương đương hơn 101 triệu m2) ở Tonopah, cách khoảng 50 dặm về phía tây Phoenix, để tạo ra một thành phố thông minh có tên Belmont, đài truyền hình KPNX đưa tin.

“Thành phố thông minh Belmont sẽ tạo ra một cộng đồng có tư duy tiên phong với sự kết nối và cơ sở hạ tầng gồm công nghệ tiên tiến, được thiết kế xung quanh các đường mạng có tốc độ cao, các trung tâm dữ liệu, các công nghệ sản xuất mới và các mô hình phân phối, các phương tiện đi lại và các trung tâm hậu cần tự trị”, công ty bất động sản của Bill Gates cho biết.

Cũng theo thành phố thông minh này, cộng đồng sẽ biến đổi một thành phố thô, trống trải thành một thành phố có mô hình cơ sở hạ tầng linh hoạt và tiên tiến.

Thành phố trong tương lai sẽ chứa được khoảng 80.000 căn hộ, có khoảng 470 mẫu đất cho các trường công và 3.800 mẫu đất dành cho văn phòng, các tòa nhà thương mại và các điểm bán lẻ.

Theo Fox News, việc mua lô đất này của tỷ phú Bill Gates là một động thái thông minh.

Đại diện Hội đồng Công nghệ Arizona, ông Ron Schott cũng cho rằng vị trí của thành phố thông minh này là một vị trí đắc địa khi gần kề cao tốc Interstate-11 mới mở, và sẽ chạy xuyên qua thành phố thông minh Belmont này để đi tới Las Vegas.

Fox News cho biết, Belmont của tỷ phú Gates sẽ theo bước của một đô thị tương tự được xây dựng ở Columbus, Ohio. Tuy nhiên, thời gian cụ thể khi nào Belmont sẽ được xây dựng vẫn chưa được công bố.

Tin bài liên quan