Trường dạy lái ôtô ở tầng 7 của một trung tâm thương mại phải đóng cửa sau khi một số bức ảnh xuất hiện trên mạng. Ảnh:SCMP.

Trường dạy lái ôtô ở tầng 7 của một trung tâm thương mại phải đóng cửa sau khi một số bức ảnh xuất hiện trên mạng. Ảnh:SCMP.

Trường dạy lái ôtô trên nóc nhà

Một trường dạy lái đặc biệt ở Trung Quốc phải đóng cửa hồi tháng 6 sau khi những bức ảnh được đăng lên mạng và khiến nhiều người bị sốc.

Trường dạy lái nằm trên tầng 7 của trung tâm thương mại Zhongshan Squre ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Những bức ảnh cho thấy đường chạy hình chữ S lớn màu trắng trên ban công với ít nhất ba chiếc sedan màu trắng ở đó. Cả ba ôtô đều thuộc trường dạy lái Ming Tao, quản lý của trường này, người không được nêu tên, trả lời phóng viên đài truyền hình Hồ Bắc.

Phần lớn học viên của trường là nhân viên văn phòng, và ban công được thuê từ văn phòng quản lý tòa nhà. Trước đó, ban công được dùng làm nơi đỗ xe, vì thế vấn đề an toàn không phải là lý do gây lo lắng, viên quản lý trường dạy lái nói thêm. Ôtô được đưa lên bằng thang máy. 

Hou Jiankun, một nhân viên của hội đồng giao thông quận Jianghan, người đưa ra yêu cầu đóng cửa, cho rằng việc mở trường dạy lái trên nóc nhà là quá nguy hiểm, đặc biệt khi phần lớn học viên chưa từng lái xe trước đó và có thể dễ dàng mất kiểm soát xe và lao xuống đường phố đông đúc bên dưới.

Theo các quy định của chính quyền địa phương, một trường dạy lái xe nên nằm trên một khu vực rộng ít nhất 10.000 m2, theo South China Morning Post.

truong-day-lai-oto-tren-noc-nha-1

Một nhà máy dùng sân thượng làm nơi dạy lái ôtô trong quá trình xây dựng. Ảnh:Youth.cn.

Những bức ảnh về trường học lái đặc biệt nhanh chóng trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên mạng, với phần lớn ý kiến bày tỏ sự kinh ngạc về những nguy cơ an toàn.

"Tôi mong những điều tốt đẹp nhất cho các học viên ở đó", một người dùng mạng xã hội Weibo viết. "Không có rào chắn mà chỉ với các tấm biển quảng cáo, tốt hơn hết là họ không nên nhầm giữa chân phanh và chân ga".

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên một trường dạy lái xe trên nóc nhà bị phát hiện ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, một trường dạy lái xe được mở ra trên nóc một nhà máy đang trong quá trình xây dựng ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây. 

Đại diện nhà máy sau đó cho biết, kế hoạch ban đầu là sử dụng nóc nhà làm bãi đỗ khi việc xây dựng hoàn thiện. Trường dạy lái này sau đó cũng phải đóng cửa.

Tin bài liên quan