Trump không bỏ điện thoại đang dùng khi vào Nhà Trắng

Trump không bỏ điện thoại đang dùng khi vào Nhà Trắng

Dù được cảnh báo chiếc điện thoại đang dùng có thể làm lộ bí mật quốc gia, Donald Trump lại không muốn chuyển sang sử dụng thiết bị nào khác vì đã quen với thiết bị cũ.
Dựa trên những thông tin gần đây, cũng như những bình luận trên Twitter, Donald Trump có thể đang dùng điện thoại chạy Android. Theo Giáo sư danh dự Wally Trimble thuộc Đại học Lehigh (Mỹ), Trump có thể đang sử dụng Galaxy S7, dù thông tin này chưa được kiểm chứng. Trước đây, cũng xuất hiện hình ảnh Trump dùng Galaxy SIII, và đã có lần ông thừa nhận mình đang dùng cả iPhone lẫn điện thoại Samsung.
Trump không bỏ điện thoại đang dùng khi vào Nhà Trắng ảnh 1

Hình ảnh Trump đang sử dụng thiết bị được cho là Galaxy SIII. 

Theo Telegraph, Trump có thể sử dụng bất kỳ điện thoại nào nếu ông muốn, nhưng đó là khi chưa đắc cử Tổng thống. Nếu vào Nhà Trắng, ông phải tuân thủ các quy định về bảo mật, trong đó phải dùng chiếc điện thoại do Cục An ninh Trung ương Mỹ yêu cầu mang tên Sectera Edge, tương tự Obama hiện tại. Sectera Edge là điện thoại siêu bảo mật được chế tạo bởi NSA, có thiết kế dựa trên Galaxy S4, tích hợp tính năng nhận diện sinh trắc học, không có camera, ứng dụng, được Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển riêng…

Tuy nhiên, Trump lại không muốn điều này. Theo NYTimes, Tổng thống mới đắc cử của Mỹ chỉ muốn dùng điện thoại hiện có và không muốn thay thế, nguyên nhân là bởi ông không rành máy tính và các thiết bị công nghệ khác, mọi công việc đều được giải quyết trên chiếc smartphone. Nếu bị thay bằng Sectera Edge hay bất kỳ một điện thoại bị giới hạn về tính năng, Trump sẽ gặp khó khăn.

Theo nguồn tin, Trump đã được các chuyên gia công nghệ khuyến cáo nên bỏ chiếc điện thoại hiện tại, Obama cũng khuyên vậy, nhằm đảm bảo bí mật quốc gia khi lên làm Tổng thống. Tuy nhiên, Tổng thống mới đắc cử vẫn giữ nguyên ý định của mình.

Với việc tiếp tục dùng smartphone Android, các chuyên gia bảo mật Mỹ lo ngại những cuộc tấn công mạng nhằm vào thiết bị di động của Trump sẽ cao hơn rất nhiều so với thời Obama. Bởi Android là hệ điều hành dễ bị tin tặc tấn công hơn so với các nền tảng khác do còn tồn tại rất nhiều lỗ hổng bảo mật chưa được vá hoặc chưa thể vá.

Tin bài liên quan