Triệu Vy gây choáng khi bỏ 400 triệu USD đầu tư cùng tỷ phú Jack Ma

(ĐTCK) Việc các sao Hoa ngữ thành doanh nhân đã trở thành “chuyện thường ở huyện”, Phạm Băng Băng hay Triệu Vy không chỉ thành công trên phim ảnh mà đang chứng tỏ khả năng đầu tư rất có duyên của mình. 
Jack Ma và vợ chồng Triệu Vy khá thân thiết

Jack Ma và vợ chồng Triệu Vy khá thân thiết

Nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy cùng chồng đã mua lại 400 triệu USD cổ phần của công ty Alibaba Pictures Group Ltd. (1060), đơn vị sản xuất phim thuộc tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. (BABA) của tỷ phú Mã Vân (Jack Ma), người được coi là giàu nhất Trung Quốc hiện nay.

Vào tháng trước, Gold Ocean Media Inc., công ty do chồng của Triệu Vỵ, ông Huỳnh Hữu Long sở hữu đã mua lại 9,2% cổ phần của hãng phim này.  Theo thị trường chứng khoán Hong Kong ghi nhận, cho đến 23/1, công ty của vợ chồng Triệu Vy  đã mua lại 1,93 tỷ cổ phần của Alibaba Pictures với giá trung bình 1,69 đô Hong Kong (HKD) mỗi cổ phiếu, tổng trị giá là 3,09 tỷ đô Hong Kong (398 triệu USD).

Chuyên gia phân tích tại RHB Research Institute Sdn trụ sở ở Hong Kong cho biết: “Jack Ma và Triệu Vy khá thân thiết” .

“Jack Ma không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm phim vì vậy ông ấy cần có sự giúp đỡ từ mọi người trong ngành công nghiệp này”.

Trước đó, Triệu Vỵ đã đăng một tấm ảnh cô chụp cùng với Jack Ma trên mạng xã hội Weibo với lời cảm ơn ông Jack Ma vì đã ủng hộ cô trong vai trò đại sứ giúp đỡ trẻ em khuyết tật.

Cổ phiếu của hãng phim Alibaba Pictures đã tăng 6,4% lên mức 1,67 HKD vào lúc 10h30 sáng nay theo giờ Hong Kong. Cổ phiếu cũng đã tăng 20% trong năm nay, so với mức tăng 5% của chỉ số chuẩn Hang Seng Index.

Người phát ngôn của tập đoàn Alibaba Group từ chối bình luận về chuyện này.

Tin bài liên quan