Website của Donald Trump và Hillary Clinton trở thành mục tiêu của tin tặc.

Website của Donald Trump và Hillary Clinton trở thành mục tiêu của tin tặc.

Trang web của Trump và Clinton bị tấn công

Ngày 8/11, website của hai ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ đã trở thành mục tiêu của tin tặc, nhưng hiện tại hacker chưa thể đánh sập.

Hãng bảo mật Flashpoint cho biết phát hiện ít nhất bốn cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào website của Donald Trump và Hillary Clinton hôm 8/11. Các chuyên gia đánh giá công cụ nguồn mở mà tin tặc sử dụng lần này tương tự vụ tấn công báo New York Times hay mạng xã hội Twitter hôm 21/10.

Thông qua mạng lưới máy tính ma, hacker muốn "hạ gục" trang web của hai ứng viên Tổng thống Mỹ, bằng cách tạo ra lượng truy cập khổng lồ khiến máy chủ không thể đáp ứng. Tuy nhiên, website của Donald Trump và Hillary Clinton vẫn hoạt động trước các cuộc tấn công này.

Mirai, mã độc gây ra cuộc tấn công DDoS khiến Internet tại châu Âu và Mỹ bị ngừng trệ, cũng là công cụ được hacker sử dụng nhắm vào hai ứng viên Tổng thống Mỹ. Ước tính khoảng nửa triệu thiết bị Internet bảo mật kém như camera giám sát và đầu ghi hình... đã nhiễm mã độc Mirai.

Các chuyên gia tin rằng những cuộc tấn công từ chối dịch vụ trong tương lai có thể đạt 10 Terabit mỗi giây, đủ sức hạ gục toàn bộ mạng Internet tại bất kỳ quốc gia nào.

Tin bài liên quan