Tỷ phú Warren Buffett và tỷ phú Carl Icahn. (Nguồn: MarketWatch).

Tỷ phú Warren Buffett và tỷ phú Carl Icahn. (Nguồn: MarketWatch).

“Trận chiến đầu tư” giữa 2 tỷ phú Warren Buffett và Carl Icahn

Ngày 15/2, một “trận chiến” giữa hai nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn và Warren Buffett đã diễn ra liên quan đến cổ phiếu của Apple và các hãng hàng không Hoa Kỳ.

“Chúng ta có một trận chiến giữa các tỷ phú đứng đầu trong giới đầu tư mà không lời nào có thể kể xiết. Về phần tỷ phú Carl Icahn, khi ông bán cổ phiếu của Apple và của các hãng hàng không Hoa Kỳ, ông thực sự đã chứng minh rằng những ngày tốt đẹp của Apple chỉ còn là quá khứ. Nhưng tỷ phú Buffett rõ ràng không tin điều này”, biên tập viên, nhà phân tích kinh tế Jim Cramer của đài CNBC cho biết trong chương trình "Squawk on the Street”.

Khi được hỏi về nhận định của tỷ phú Icahn, Cramer nói: "Tôi phải nói rằng khi Apple có vấn đề với Trung Quốc thì sẽ là bao gồm cả Trung Quốc đại lục vì đây là thị trường tiêu thụ chính của Apple."

Ngay sau khi bình luận của Cramer được đưa ra, công ty Berkshire Hathaway của Buffett đã tăng gần 4 lần cổ phần của mình tại Apple và tăng 7 lần cổ phần của mình tại 4 hãng hàng không lớn nhất Hoa Kỳ, theo báo cáo quý IV công bố vào hôm qua.

Cramer cũng nói rằng có lẽ Buffett “có một suy nghĩ trái ngược khi phố Wall tin rằng các hãng hàng không không thể quay lại thời hoàng kim được nữa.”

Theo dự đoán của Reuters, giả sử công ty Berkshire Hathaway không bán cổ phần của mình trong Apple thì 16,6% giá cổ phiếu của công ty này tăng trong năm nay sẽ mang lại 1,1 tỷ USD lợi nhuận chỉ riêng trong năm 2017.

Đặc biệt hồi tháng trước, Buffett tiết lộ rằng ông tăng cường danh mục đầu tư chứng khoán của ông tại Berkshire Hathaway sau khi ông Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Bên cạnh đó, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình được phát sóng vào tháng trước, Buffett cũng cho biết: "Chúng tôi đã mua 12 tỷ USD cổ phiếu phổ thông kể từ khi cuộc bầu cử diễn ra". Buffett nói thêm rằng "phần lớn" đó là quyết định của mình.

Cũng theo Reuters, tỷ phú Icahn, cố vấn đặc biệt của Trump, đã tăng thêm cổ phần của mình trong Herbalife và Hertz Global Holdings và rút khỏi Voltari trong quý IV vừa qua.

Tin bài liên quan