Toyota giữ “ngôi vương” 4 năm liên tiếp

Toyota giữ “ngôi vương” 4 năm liên tiếp

(ĐTCK) Toyota Motor Corp giữ vị trí nhà sản xuất ô tô với doanh số bán hàng cao nhất năm thứ 4 liên tiếp, đồng thời trở thành công ty duy nhất bán được hơn 10 triệu xe trong năm 2015, khi Volkswagen AG tụt lại phía sau vì scandal gian lận khí thải.

Doanh số bán hàng trên toàn cầu của Toyota, bao gồm cả Hino Motors Ltd và Daihatsu Motor Co, giảm 0,8% so với năm 2014, đạt 10,15 triệu xe trong năm 2015, theo thông báo của Công ty.

Trước đó, Volkswagen đã công bố thông tin kết quả kinh doanh cho thấy, doanh số bán ra giảm 2% so với năm 2014, xuống 9,9 triệu xe; trong khi General Motors Co tăng 0,2%, lên 9,8 triệu xe.

Mặc dù Volkswagen dẫn trước Toyota trong 6 tháng đầu năm 2015, tuy nhiên, scandal về việc sử dụng phần mềm làm ảnh hưởng tới các kiểm tra khí thải đối với sản phẩm của mình đã khiến Công ty này buộc phải ngừng bán một số loại xe trên thị trường và buộc phải sửa chữa lại 11 triệu xe đã được bán ra.

Toyota giữ “ngôi vương” 4 năm liên tiếp ảnh 1

 Toyota vượt qua Volkswagen và General Motors năm thứ 4 liên tiếp

“Ngôi vị bá chủ của Toyota sẽ ít bị thách thức trong vài năm tới, cho tới khi Volkswagen có thể phục hồi và quay lại cuộc đua. Tuy nhiên, khoảng cách sẽ ngày càng rộng hơn bởi Volkswagen cần có thời gian để xác định lại chiến lược đối với các thị trường như Mỹ và châu Âu”, Zhou Jincheng, chuyên gia phân tích tại Fourin Inc cho biết.
Tin bài liên quan