Toyota đưa lời đề nghị cho phép tài xế Uber có thể mua xe trả góp

Toyota đưa lời đề nghị cho phép tài xế Uber có thể mua xe trả góp

(ĐTCK) Việc Toyota Motor Corp đầu tư vào Uber Technologies Inc đánh dấu sự kết nối giữa nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới với và công ty công nghệ cung cấp dịch vụ chia sẻ xe tại lĩnh vực có tiềm năng phát triển rất lớn này.

Bên cạnh việc mua cổ phần của Uber, Toyota sẽ đưa ra lời đề nghị hợp tác với các tài xế của Uber, theo đó, cho phép các tài xế cung cấp dịch vụ đi xe chung bằng app của Uber được trả dần khoản tiền thuê/mua xe từ Toyota.

Sự hợp tác của Toyota và Uber diễn ra sau khi Volkswagen AG và General Motors Co lần lượt đầu tư vào các đối thủ của Uber là Gett Inc và Lyft Inc. Theo đó, Gett, có trụ sở tại Tel Aviv (Israel) đã nhận được 300 triệu USD từ Volkswagen nhằm giúp ứng dụng này phát triển tại châu Âu và New York. Thông tin này vừa được công bố ngày hôm qua (24/5).

Trước đó, trong tháng 1/2016, General Motors đã đầu tư 500 triệu USD vào Lyft, nhà cung cấp dịch vụ đi xe chung lớn thứ hai tại Mỹ. Chủ tịch General Motors Dan Ammann tham gia vào hội đồng quản trị của Lyft và nhà sản xuất xe hơi này cũng sẽ bắt đầu cho các tài xế của Lyft thuê xe từ hãng tại Chicago, sau đó sẽ mở rộng ra các khu vực khác.

“Thị trường chia sẻ các chuyến đi có kích thước khổng lồ. Các ứng dụng như Uber sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng xe hơi và các nhà sản xuất ô tô sẽ không muốn bỏ lỡ thời cơ này”, Steve Man, chuyên gia phân tích tại Bloomberg Intelligence cho biết.

Hiện tại, cả Toyota và Uber đều từ chối cung cấp chi tiết về giá trị của vụ đầu tư này.

Kể từ khi được sáng lập năm 2009 tới nay, Uber đã huy động được hơn 10 tỷ USD vốn đầu tư.

Tin bài liên quan