Tổng thống Putin tiết lộ cuộc điện đàm với ông Donald Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 30/11 nói rằng ông đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gần đây và khẳng định quan hệ Nga - Mỹ xấu đi trong những năm gần đây không phải do lỗi của Moscow.

“Trong cuộc điện đàm gần đây của tôi với ông Donald Trump, chúng tôi cùng thống nhất quan điểm rằng quan hệ Nga - Mỹ ở thời điểm hiện tại chưa được như kỳ vọng và chắc chắn điều đó cần phải được khắc phục. Tôi cũng đã nói với ông Trump rằng, đất nước chúng tôi luôn sẵn lòng góp phần vào việc cải thiện quan hệ với Mỹ”, Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trong một hội thảo quốc tế về chính sách đối ngoại ở Moscow, Nga hôm 30/11.

Tổng thống Putin tiết lộ cuộc điện đàm với ông Donald Trump ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty) 

Cũng theo ông chủ Điện Kremlin, “trong những năm qua, có một điều rất đáng tiếc mà cả các bạn và tôi đều biết rằng quan hệ Nga - Mỹ đang xấu đi đáng kể. Nhưng đó không phải lỗi của chúng tôi”.

“Giờ đây, khi những ồn ào trong cuộc bầu cử Mỹ qua đi và tổng thống mới sắp đặt chân tới Nhà Trắng, chúng tôi muốn đặt niềm tin vào những cơ hội để cải thiện quan hệ giữa hai nước. Điều này không chỉ quan trọng đối với nhân dân hai nước, mà còn góp phần bảo đảm cho sự ổn định và an ninh quốc tế”, Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Giới quan sát đã chú ý đến mối quan hệ giữa ông Trump và ông Putin trong suốt cuộc bầu cử Mỹ vừa qua khi nhà lãnh đạo Nga và tỷ phú New York dành cho nhau những lời ca tụng, trái với sự căng thẳng trong quan hệ hai nước liên quan đến nhiều vấn đề toàn cầu.

Tổng thống đắc cử Trump cũng từng bị chỉ trích nhiều lần về cách tiếp cận gần gũi với Tổng thống Putin nói riêng và nước Nga nói chung.

Tin bài liên quan