Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov tháp tùng tổng thống Vladimir Putin, hồi tháng 10/2016. Ảnh: REUTERS

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov tháp tùng tổng thống Vladimir Putin, hồi tháng 10/2016. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Putin khẳng định sẽ đáp trả sau vụ đại sứ Nga bị giết hại

(ĐTCK) Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, việc đại sứ Nga tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ bị sát hại là nhằm làm “hư hại” mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Ông Putin cho biết, việc đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ bị giết hại thúc giục Nga, cùng với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ, sớm tìm ra giải pháp cho khủng hoảng tại Syria.

Bên cạnh đó, phát biểu trên truyền hình, ông Putin cho biết, các thanh tra viên Nga đang tiến hành điều tra và ông yêu cầu công tác an ninh tại các đại sứ quán Nga trên toàn cầu phải được thắt chặt hơn nữa.

Đại sứ Nga Andrey Karlov đã bị bắn từ phía sau lưng khi đang phát biểu tại một triển lãm nghệ thuật ở Ankara. Hung thủ được xác định là một nhân viên cảnh sát.

Tổng thống Putin khẳng định sẽ đáp trả sau vụ đại sứ Nga bị giết hại ảnh 1

Hung thủ đứng cạnh xác đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ 

“Tội ác này đã được xác định và không có gì để nghi ngờ mục tiêu của hành động này là nhằm phá hoại mối quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời làm hư hại tiến trình hòa bình tại Syria mà Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran cùng các quốc gia khác đang nỗ lực thúc đẩy. Chúng ta chỉ có một cách đáp trả duy nhất, đó là thắt chặt hơn nữa để chống lại khủng bố”, ông Putin nói.

Bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến hành họp mặt nhằm thảo luận về tương lai của Syria tại Moscow ngày hôm nay (20/12).

Tin bài liên quan