Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS).

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: TASS).

Tổng thống Putin cải tổ Điện Kremlin

Hàng loạt trợ lý, cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bị miễn nhiệm trong đợt cải tổ Điện Kremlin không lâu sau khi ông Putin bắt đầu nhiệm kỳ mới.

Hãng tin TASS ngày 13/6 cho biết, Tổng thống Putin đã ký các sắc lệnh cải tổ Điện Kremlin không lâu sau khi ông bắt đầu nhiệm kỳ mới vào tháng 5 năm nay.

Hầu hết các trợ lý và cố vấn thân cận của Tổng thống Putin được tái bổ nhiệm, trong đó có Phó Chánh văn phòng Điện Kremlin Sergei Kiriyenko và Alexei Gromov.

Các quan chức được giữ nguyên chức vụ còn có các cố vấn Tổng thống Andrei Belousov, Vladislav Surkov, Igor Levitin, Yuri Ushakov và Andrei Fursenko. Phát ngôn viên của Tổng thống, ông Dmitry Peskov, cũng được giữ nguyên chức vụ.

6 cố vấn của Tổng thống được giữ nguyên trong bộ máy Điện Kremlin gồm có các ông Sergei Glazyev, Mikhail Fedotov, Veniamin Yakovlev, Anton Kobyakov, Vladimir Tolstoy và Alexandra Levitskaya.

Trong khi đó, các trợ lý và cố vấn bị sa thải gồm các ông Yevgeni Shkolov, Vladimir Kozhin, German Klimenko và Sergei Grigorov.

Điện Kremlin hiện chưa công bố quyết định đối với hai trợ lý còn lại của Tổng thống Putin là ông Nikolai Tsukanov và Igor Shegolev, cùng với cố vấn Alexander Bedritsky.

Tin bài liên quan