Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân (Ảnh: EPA)

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân (Ảnh: EPA)

Tổng thống Pháp hứng chỉ trích vì sắm bộ đĩa ăn hơn 580.000 USD

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân đã bị chỉ trích tiêu xài lãng phí khi chi 58.000 USD hoặc thậm chí 580.000 USD để sắm bộ đĩa ăn mới.

Báo Washington Post cho biết, Tổng thống Pháp Macron và phu nhân Brigitte mới đây đã sắm bộ đĩa ăn gồm 1.200 chiếc. Bộ đĩa này do đích thân bà Brigitte chọn mua.

Điện Elysees cho biết, bộ đĩa ăn mới có giá 58.000 USD và được mua để thay thế cho bộ chén đĩa đã cũ, không còn đủ bộ của Điện Elysees.

Tuy nhiên, Le Canard enchaîné, một tạp chí châm biếm của Pháp, nói rằng bộ đĩa thậm chí có giá tới 580.000 USD.

Bộ đĩa ăn do công ty sứ Manufacture de Sèvres cung cấp. Hiện công ty này từ chối bình luận về giá trị của đơn hàng với lý do chưa chốt giá, hơn nữa dinh tổng thống sẽ không phải bỏ tiền chi trả đơn hàng.

Trong khi đó, những người phê bình chỉ trích ông Macron tiêu xài lãng phí khi người dân Pháp đang phải "thắt lưng buộc bụng" theo những chính sách kinh tế mà chính quyền của ông đề ra.

Trước đó, Giám đốc truyền thông Elysees đăng tải một đoạn video nói rằng: "Chính phủ đã đổ quá nhiều tiền vào phúc lợi xã hội, nhưng người nghèo vẫn nghèo. Họ chưa thể thoát khỏi sự đói nghèo. Chính phủ phải làm gì đó để giúp họ thoát đói nghèo".

Ngay lập tức, những người chỉ trích đã mỉa mai: "Ông ấy (Macron) đổ quá nhiều tiền vào những chiếc đĩa và người dân không vui vì điều này".

Trước kia tại Mỹ, Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan cũng từng hứng "bão" chỉ trích vì chi hơn 200.000 USD để sắm đồ sứ cho Nhà Trắng giữa lúc kinh tế suy thoái. Số tiền này đã được trang trải bằng tiền quyên góp cho Hiệp hội lịch sử Nhà Trắng.

Tin bài liên quan