Các nhà hoạt động tuần hành phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump tại bang Oregon, Mỹ, ngày 30/1. Ảnh: Reuters.

Các nhà hoạt động tuần hành phản đối lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump tại bang Oregon, Mỹ, ngày 30/1. Ảnh: Reuters.

Tòa phúc thẩm Mỹ giữ phán quyết đình chỉ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump

Toà phúc thẩm liên bang khu vực 9 giữ nguyên quyết định đình chỉ sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
"Chúng tôi cho rằng chính phủ không cho thấy khả năng thành công của đơn kháng cáo cũng như không nêu ra được những thiệt hại không thể khắc phục nếu thất bại", Tòa phúc thẩm quận 9 ở San Francisco cho biết ngày 9/2, theo AFP.

Tòa án bác đề nghị khôi phục lệnh cấm nhập cảnh từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, tức là quyết định đình chỉ trước đó vẫn có hiệu lực, công dân từ 7 nước Hồi giáo lớn có thể tới Mỹ bình thường.

Phán quyết được đưa ra sau khi ba thẩm phán liên bang Mỹ gồm Michelle Friedland, William Canby và Richard Clifton ngày 7/2 mở phiên tranh luận để lắng nghe ý kiến từ người đại diện cho chính quyền Trump và người đại diện cho hai bang Washington, Minnesota.

Ba thẩm phán định đoạt số phận sắc lệnh của Trump

Tổng thống Trump ngày 27/1 ký sắc lệnh tạm thời cấm nhập cảnh với người đến từ 7 nước Hồi giáo lớn, gồm Iraq, Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan và Yemen trong 90 ngày, với người tị nạn trong 120 ngày và vô thời hạn với người tị nạn Syria.

Sắc lệnh gây ra hỗn loạn và biểu tình tại các sân bay quốc tế do nhiều người được phép nhập cảnh từ trước bất ngờ bị xếp vào diện nghi vấn. Thẩm phán liên bang James Robart ở Seattle, Washington, ngày 3/2 ra phán quyết đình chỉ sắc lệnh của Tổng thống Trump trên phạm vi cả nước, giúp người dân 7 quốc gia Hồi giáo có thể nhập cảnh bình thường.

Tin bài liên quan