Tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới từ 8/7

Tổ chức Hội nghị thượng đỉnh các thành phố thế giới từ 8/7

(ĐTCK) Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố trên thế giới (World Cities Summit - WCS) hai năm một lần, nền tảng toàn cầu hàng đầu để thúc đẩy và kết nối các nhà sáng tạo trong các giải pháp đô thị tích hợp bền vững, sẽ được tổ chức từ ngày 8 đến 12/7 tới đây lại Singapore.

Sự kiện này sẽ là nơi để lãnh đạo các nước và khu vực trên thế giới, lãnh đạo các thành phố và các chuyên gia hàng đầu chia sẻ các bài học và giải quyết những thách thức và đổi mới cho các thành phố trong tương lai.  

Năm nay, WCS có chủ đề “Thành phố đáng để sống và phát triển bền vững: Tận dụng tương lai thông qua đổi mới và hợp tác”. Hội nghị sẽ giải quyết những thách thức đang tồn tại ở các thành phố, giới thiệu các giải pháp đô thị tích hợp và tạo cơ hội hợp tác mới.

Ông Khoo Teng Chye, Giám đốc điều hành chương trình cho biết: “WCS đã trở thành một câu chuyện thành công trên bình diện quốc tế. Năm nay sẽ có một phiên bản chương trình mới của nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh này”.

“WCS 2018 sẽ chào đón một số lượng kỷ lục của hơn 150 nhà lãnh đạo và thị trưởng các thành phố. Ngoài ra, với vị trí nước chủ nhà và đang nắm giữ vị trí chủ tịch luân phiên của ASEAN, phù hợp với Singapore giữ chức Chủ tịch ASEAN cho năm 2018, Hội nghị sẽ có nhiều chương trình với chủ đề ASEAN. Đồng thời, Hội nghị cũng có nhiều nội dung về nền tảng để khởi nghiệp và đổi mới, hứa hẹn một trải nghiệm phong phú cho những người tham dự tại triển lãm bên lề”.  

“Năm nay, cũng sẽ có 1.100 công ty và 25 gian hàng các quốc gia tại City Solutions Singapore, hội chợ triển lãm tích hợp cho WCS-SIWW-CESS, với dự kiến đón tiếp khoảng 21.000 khách tham quan”, ông Khoo nói thêm.  

WCS 2018 sẽ bao gồm 4 chủ đề bao quát: Nước, Thành phố, Môi trường và Giao thông vận tải.

Sẽ có nhiều sự kiện được tổ chức cùng với với WCS bao gồm: Hội nghị và Triển lãm Quốc tế về Vận tải Quốc tế Singapore, cung cấp các trao đổi kiến thức chuyên sâu về các giải pháp vận chuyển với trọng tâm là các công nghệ kỹ thuật số; Mạng lưới các thành phố thông minh của ASEAN, một nền tảng hợp tác nơi các nước thành viên ASEAN làm việc hướng tới mục tiêu chung về phát triển đô thị thông minh và bền vững bằng cách sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của người dân,…

Tin bài liên quan