Tin từ Ả Rập Xê út khiến dầu lập tức giảm giá

Tin từ Ả Rập Xê út khiến dầu lập tức giảm giá

(ĐTCK) Giá dầu thô đã tụt dốc trong phiên giao dịch ngày hôm nay, dập tắt kỳ vọng từ phiên tăng giá trước đó, khi quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới Ả Rập Xê út cho rằng, các nhà sản xuất dầu mỏ không cần thiết phải tiến hành họp mặt.

Giá dầu thô Brent trong hợp đồng giao sau tháng 10 giảm 5 cent/thùng, xuống còn 48,84 USD/thùng vào lúc 2h17 (GMT), sau khi tăng 1,31 USD/thùng, tương đương 2,8% vào ngày hôm qua, lên mức 48,89 USD/thùng.

Giá dầu thô tại Mỹ trong hợp đồng giao sau tháng 10 cũng giảm 14 cents, xuống còn 45,78 USD/thùng, sau khi tăng 1,77 USD/thùng, tương đương 4%, lên mức 45,92 USD/thùng ngày hôm qua.

Reuters đưa tin cho biết, Ả Rập Xê út tin rằng, hội nghị giữa các quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu sẽ thất bại trong việc đưa ra hành động cụ thể nhằm thiết lập lại giá dầu. Thông tin này được đưa ra sau cuộc gặp gỡ giữa bộ trưởng dầu mỏ các quốc gia vùng vịnh cùng Hoàng thân Qatar tại Doha.

Trên thực tế, một số quốc gia thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã lên tiếng kêu gọi tiến hành một cuộc họp khẩn cấp nhằm đối phó với tình trạng giá dầu lao dốc trong thời gian qua. Tuy nhiên, Ả Rập Xê út, quốc gia đứng đầu OPEC dường như không mặn mà với lời kêu gọi này.

Trước đó, giá dầu đã tăng trở lại trong phiên ngày 10/9 khi Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) công bố số liệu cho thấy, như cầu tiêu thụ khí đốt trong vòng 4 tuần qua đã tăng gần 4% so với năm trước đó.

Ngoài ra, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak kỳ vọng, việc sản lượng dầu đá phiến giảm xuống sẽ giúp ổn định lại thị trường dầu mỏ, vốn đang phải gánh chịu thiệt hại lớn từ việc giá dầu tụt dốc. Tuy nhiên, Alexander Novak khẳng định, Nga, một trong những nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, sẽ không cắt giảm sản lượng khai thác, bởi điều này chỉ giúp thị trường phục hồi trong nhất thời và không giải quyết được các nguy cơ khác từ việc giá dầu giảm.

Tin bài liên quan