Tin tặc Nga đồng loạt tấn công ngân hàng Mỹ

(ĐTCK) Các tin tặc Nga đã thâm nhập ngân hàng JPMorgan Chase & Co. và ít nhất 4 ngân hàng khác trong tháng này trong một cuộc tấn công đồng loạt và đánh cắp được hàng gigabyte dữ liệu khách hàng, 2 nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết.
Tin tặc Nga đồng loạt tấn công ngân hàng Mỹ

Ít nhất một trong các ngân hàng nói trên đã liên kết cuộc tấn công này với các tin tặc có sự hậu thuẫn của Chính phủ Nga, một nguồn tin cho biết. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra xem, liệu các cuộc tấn công này có phải là sự trả đũa với các biện pháp trừng phạt của Mỹ dành cho Nga, nguồn tin thứ hai, yêu cầu được giấu tên do cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, tiết lộ.

Cuộc tấn công đã dẫn đến việc đánh cắp các thông tin tài khoản, có thể được sử dụng để bòn rút tiền từ các quỹ, mà nạn nhân có thể bao gồm các ngân hàng châu Âu, theo một quan chức Mỹ. Tin tặc cũng lấy đi thông tin nhạy cảm từ các máy tính cá nhân.

Hầu hết các vụ đánh cắp thông tin tài chính đều dính dáng đến các nhà bán lẻ hay các máy tính cá nhân của khách hàng. Việc đánh cắp dữ liệu từ các ngân hàng lớn là hiếm khi xảy ra, do chúng được bao bọc bởi một hệ thống tường lửa và an ninh phức tạp.

Sự việc xảy ra vào lúc mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đang trở nên tồi tệ. Quân đội Nga tiếp tục dồn quân đến biên giới với Ukraine ngay cả sau khi Mỹ và các quốc gia châu Âu làm tổn thương nền kinh tế Nga bằng các biện pháp trừng phạt. Nga vốn có tiền lệ sử dụng các tội phạm công nghệ thông tin và công cụ tin tặc khác để tấn công kẻ thù trên lĩnh vực mạng.

Tin bài liên quan