Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thế giới cần thêm 43.000 máy bay thương mại mới trong 20 năm tới

Giám đốc điều hành Boeing, Dennis Muilenberg cho rằng, trong 20 năm tới, thế giới cần sản xuất 43.000 máy bay mới để đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh.

Ông Dennis Muilenberg cho biết: "Boeing nhận thấy thị trường hàng không vũ trụ có sự phát triển rất mạnh. Boeing đã nâng dự báo của mình trong 20 năm tới và cho rằng thế giới sẽ cần khoảng 43.000 máy bay thương mại mới".

Quan điểm được Giám đốc điều hành Boeing chia sẻ tại Triển lãm hàng không Farnborough (Farnborough Intl Airshow) 2018 vừa khai mạc tại Anh ngày 16/7.

Ông Dennis Muilenberg nhận định, trong 10 năm tới, thị trường hàng không toàn cầu sẽ đạt mức 8.100 tỷ USD, bao gồm cả máy bay thương mại, quân sự và dịch vụ.

Tuần trước, Airbus - đối thủ của Boeing đã đưa ra dự báo, trong vòng 20 năm tới, đội máy bay chở khách toàn cầu sẽ tăng lên gấp đôi, đạt mức 48.000 chiếc do nhu cầu tăng mạnh của các nền kinh tế mới nổi và của các hãng hàng không giá rẻ.

Đại diện Airbus cũng cho rằng, thế giới cần thêm 37.400 chiếc máy bay mới trong khoảng thời gian 20 năm tới với tổng giá trị ước tính khoảng 5.800 tỷ USD.

Farnborough Intl Airshow diễn ra 2 năm một lần tại sân bay ở Farnborough (cách thủ đô London 55 km về phía Tây Nam). Triển lãm quy tụ hàng loạt công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ cả dân sự và quân sự. Đây cũng là dịp nhiều hợp đồng mua sắm máy bay dân sự, quân sự lớn được ký kết.

Như thường lệ, tại Farnborough Intl Airshow năm nay, hai "ông lớn" Boeing và Airbus tiếp tục cạnh tranh với nhau để giành các hợp đồng mua bán máy bay có giá trị lên tới nhiều tỷ USD.

Tin bài liên quan