Finman trở thành triệu phú vì tầm nhìn tốt.

Finman trở thành triệu phú vì tầm nhìn tốt.

Thành triệu phú khi đầu tư vào bitcoin từ năm 12 tuổi

Erik Finman mới 17 tuổi nhưng đã sở hữu số tiền ảo trị giá hơn 1 triệu USD.
Theo IBTimes, Finman, sống tại Idaho (Mỹ), đã quyết định đầu tư số tiền 1.000 USD mà cậu được bà nội tặng nhân dịp sinh nhật 12 tuổi vào bitcoin sau khi nhận được lời khuyên từ anh trai.
Tháng 5/2011, cậu mua những đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên với giá 12 USD mỗi bitcoin. Lúc này, đồng tiền ảo chưa được nhiều người biết tới nên giá trị khá thấp.

Chia sẻ với CNBC, Finman cho biết cậu muốn thắng trong một vụ tranh luận với bố mẹ - những người có bằng Tiến sĩ tại Đại học Stanford. "Gia đình tôi nói tôi không cần phải học đại học nếu trở thành triệu phú trước 18 tuổi", Finman kể.

Nhìn trước tiềm năng của bitcoin, Finman tiếp tục đổ tiền đầu tư bằng nhiều cách khác nhau. Từ 1.000 USD đầu tiên, số tiền ảo đã tăng lên 100.000 USD vào cuối 2013. Sau đó, cậu bán toàn bộ bitcoin có được để thành lập một công ty nhỏ ở Thung lũng Silicon về trò chuyện trực tiếp.

Tháng 1/2015, Finman tiếp tục bỏ ra hơn 60.000 USD để mua 300 bitcoin (giá 200 USD mỗi bitcoin) vì cho rằng "chúng sẽ đáng giá hơn nữa trong nhiều năm tới".

Hiện Finman sở hữu 403 bitcoin, tương đương 1,13 triệu USD. "Tôi nghĩ bitcoin sẽ có giá hơn nữa, khoảng vài trăm ngàn USD hay thậm chí là vượt mốc 1 triệu USD trong tương lai", triệu phú trẻ tuổi nhận định.

Finman cũng đầu tư vào những đồng tiền kỹ thuật số có giá trị nhỏ hơn như litecoin hay ethereum. Hiện cậu vẫn chưa có kế hoạch học đại học.

"Internet là môi trường giáo dục tốt và miễn phí. YouTube hay Wikipedia là những nơi học tập hiệu quả nếu bạn xác định nghiêm túc vấn đề", Finman nói.

Tin bài liên quan